Print this page
Thứ tư, 10 Tháng 10 2018 06:50

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 27 Mùa Thường Niên


11/10/2018

THỨ NĂM TUẦN 27 TN
Lc 11,5-13

SỐNG LẠI ĐỜI CẦU NGUYỆN

“Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho.” (Lc 11,9-10)

Suy niệm: Cầu nguyện là hơi thở của đời Ki-tô hữu; thế mà không ít Ki-tô hữu thờ ơ cầu nguyện, thậm chí không cầu nguyện. Tình trạng đó một phần do cha mẹ và các lớp học giáo lý thiếu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầu nguyện và hướng dẫn học sinh cầu nguyện với Chúa. Hôm nay, Lời Chúa mời gọi ta mạnh dạn cầu nguyện. “Cứ xin…, cứ tìm… cứ gõ…”, vì Chúa luôn nghe lời cầu nguyện của người tha thiết nài xin. Vua Đa-vít đã chia sẻ: “Khi tôi kêu, Chúa đã nghe lời” (Tv 4,4). Vua rất tin tưởng Chúa sẽ nghe lời ông cầu nguyện và ông đã có nhiều kinh nghiệm đức tin này. Cầu nguyện như thế là cách diễn tả đức tin vào Thiên Chúa cách rõ ràng và sinh động. Đó cũng là cách thể hiện niềm tin của Ki-tô hữu, vì cầu nguyện là đòi hỏi của đức tin. Thiên Chúa luôn lắng nghe và trả lời ta mỗi khi ta cầu nguyện, dẫu lời đáp trả của Ngài không như ta mong ước, vì Thiên Chúa dùng quyền năng của Ngài chiếu soi vào hoàn cảnh của chúng ta chứ không để những giới hạn của ta che lấp quyền năng và lòng yêu thương của Ngài.

Mời Bạn: Bạn sẽ tận dụng cơ hội tháng Mân Côi này để làm sống lại đời sống cầu nguyện trong gia đình và nơi đời sống cá nhân của bạn không? Hãy bắt đầu lại ngay từ tháng Mân Côi này.

Sống Lời Chúa: Tụ họp gia đình trước bàn thờ trong gia đình hằng đêm và dâng lời cầu nguyện ngợi khen, tạ ơn, cầu xin với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin Mẹ dạy con biết cầu nguyện như Mẹ, với lòng tin vững vàng, xin Chúa luôn lắng nghe lời con nguyện.

Read 8658 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items