Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 03 Tháng 12 2018 08:32

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng


04/12/2018

THỨ BA TUẦN 1 MV
Lc 10,21-24

NIỀM VUI TIN MỪNG

“Lạy Cha, con xin ngợi khen Cha vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn.” (Lc 10,21)

Suy niệm: Chúa Giê-su đến trần gian với sứ mệnh mạc khải cho nhân loại biết về Thiên Chúa Cha. Những điều mà dân Ít-ra-el mong mỏi sẽ xảy ra trong thời sau hết, thời Đấng Mê-si-a, điều mà ngay cả các tiên tri chưa bao giờ xem thấy thì nay họ thấy đang xảy ra trước mắt họ. Họ đang chứng kiến cảnh tượng của thời Thiên Sai: quyền lực ác thần bị khu trừ, những người nghèo hèn bé nhỏ được nghe giảng Tin Mừng. Nếu dân Do thái phải qua lề luật, các ngôn sứ mới biết về Thiên Chúa, thì nay, tất cả ân sủng và chân lý được Cha giao cho Đức Giê-su để Ngài mang đến cho con người. Như thế ơn cứu rỗi được Thiên Chúa Cha trao ban cho con người cách quảng đại, vô điều kiện. Đó là lý do Chúa Giê-su cảm nhận và vui mừng tạ ơn Thiên Chúa Cha.

Mời Bạn: Niềm vui sâu xa nhất của Ki-tô hữu là niềm vui Tin Mừng, là niềm vui được nhận biết Thiên Chúa nhờ Đức Giê-su Ki-tô. Nhìn vào đời sống và lắng nghe giáo huấn của Chúa Giê-su, ta được biết Thiên Chúa Cha và biết được con đường phải theo để đạt tới hạnh phúc đời đời.

Sống Lời Chúa: Sống bé nhỏ, khiêm tốn đối với Chúa là bí quyết để được đón nhận hồng ân biết Chúa. Tôi quí trọng những cơ hội Chúa cho tôi được nghe giảng dạy và học hiểu về Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, niềm vui của Chúa là hạnh phúc đời đời của chúng con. Xin cho chúng con biết tỉnh thức trước những quyến rũ trần gian và luôn khao khát tìm kiếm hạnh phúc Nước Trời. Amen.

Read 9722 times