Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 05 Tháng 1 2019 08:36

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Hiển Linh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Chúa Hiển Linh


06/01/2019

CHÚA NHẬT CHÚA HIỂN LINH – C
Mt 2,1-12

NGÔI SAO GIÊ-SU

Trông thấy ngôi sao, họ mừng rỡ vô cùng. Họ vào nhà, thấy Hài Nhi và thân mẫu là bà Ma-ri-a, liền sấp mình thờ lạy Người. (Mt 1,10-11)

Suy niệm: Đường dẫn các đạo sĩ đến Bê-lem là con đường của SAO. SAO rọi chiếu ánh sáng cho đường đi, SAO nuôi hy vọng, SAO cho biết Đấng được sinh ra sẽ mang sứ mệnh lịch sử quan trọng. SAO có lúc khuất dạng nhưng không vụt tắt, có lúc bị mây mù che phủ nhưng rồi lại ló dạng và đồng hành. Ngôi sao trên bầu trời dẫu có lạ lùng cũng chỉ là dấu hiệu chỉ đường đến với Hài Nhi Giê-su, là NGÔI SAO đích thực dẫn đường cho không riêng cho các đạo sĩ mà còn cho cả loài người và từng người trong suốt dọc dài lịch sử. Đó chính là nỗi vui mừng khôn xiết của những ai biết tìm đường đến với Chúa Giê-su, hiện thân của mầu nhiệm Con Thiên Chúa nhập thể làm người.

Mời Bạn: Người thời nay sùng mộ nhiều thứ thần tượng, và khi thần tượng ấy sụp đổ, họ vỡ mộng, thất vọng. Trên con đường tìm về Chân-Thiện-Mỹ, ngôi SAO dẫn đường cho chúng ta chỉ có thể là Chúa Giê-su mà thôi vì Ngài “là Con Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.” Dẫu có lúc ngôi SAO của chúng ta dường như vụt tắt, chúng ta không hoang mang chao đảo bởi vì Ngài chỉ ẩn mình nhưng vẫn hiện diện, chịu chết nhưng đã sống lại và Ngài hằng sống.

Sống Lời Chúa: Suy niệm Lời Chúa hằng ngày để chiêm ngưỡng và trở nên giống ngôi sao thần tượng của mình là Chúa Giê-su Ki-tô.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Hài Nhi Giê-su, Chúa là Ngôi SAO và Thần Tượng của con. Con không có vàng để dâng cho Chúa; nhưng con dâng Chúa tấm lòng của con. Xin Chúa mãi là người bạn đường, là ngôi SAO soi dẫn đời con.

Read 7240 times