Print this page
Chủ nhật, 14 Tháng 7 2019 17:02

5 thủ đoạn tấn công các gia đình của quỷ Satan!

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  5 thủ đoạn tấn công các gia đình của quỷ Satan!

Mùa hè đến rồi, nhiều gia đình trong số chúng ta thường đi nghỉ mát, nhưng có một người không nghỉ ngơi, và sẽ không bao giờ nghỉ ngơi. Các bạn có thể đoán ra đó là ai không?

Đó chính là Satan! Vâng, tên ác quỷ Satan! Hắn ta làm việc 25 giờ một ngày, 8 ngày một tuần và quanh năm suốt tháng. Thật vậy, hắn là một “công nhân” chăm chỉ nhất trên thế gian này!

Một trong những công việc chính của Satan trong xã hội đương đại chính là tấn công vào tổ chức lâu đời nhất do Thiên Chúa tạo lập: Gia đình.

Như thánh ý Chúa và đã được Ngài thiết kế ngay từ nguyên thủy, hôn nhân là sự kết hợp giữa một người nam và một người nữ để trở thành cặp vợ chồng được kết hợp trong một bí tích mà ngày nay chúng ta gọi là Bí tích Hôn phối, để rồi sinh con đẻ cái và nuôi dạy chúng trong tình yêu và sự che chở của Thiên Chúa.

Ma quỷ hiểu rõ rằng nếu triệt phá các gia đình thì hắn sẽ có thể hủy diệt toàn bộ kết cấu xã hội loài người. Quả thật, các nhà sử học đã chứng minh một khi gia đình bị lung lay thì toàn bộ xã hội nhanh chóng bị tàn phá!

Trong bài viết này, chúng ta sẽ hiểu 5 cách thức chính trong số vô vàn thủ đoạn mà tên cám dỗ xảo quyệt thường dùng để chống lại các gia đình.

1. Sống thử (hôn nhân thử nghiệm)

Trước đây, một cặp đôi Công giáo nếu sống thử với nhau như vợ chồng ngoài Bí tích Hôn phối thì sẽ bị coi là những người “rối đạo” và phải chịu sự dạy dỗ hoặc xa lánh của cộng đoàn. Còn ngày nay, hành vi này gần như được xem là bình thường, có chăng là chỉ có sự vô cảm, thờ ơ của những người đồng đạo mà thôi.

Nhiều bạn trẻ biện minh: Đến hóa học mà còn phải dùng thử để xem phản ứng, thì chúng em cũng phải “thử” để biết có hợp hay không chứ!

Nhưng họ không ý thức được rằng việc sống ngoài Bí tích Hôn phối chính là sống ngoài tình trạng ân sủng Chúa, nó sẽ gây hiểm nguy cho sự cứu rỗi đời đời của họ, chưa kể đến việc tấm gương mù này còn sẽ tác động tiêu cực đến những đứa con của họ sau này. Tất nhiên, đạo diễn đằng sau kịch bản này không ai khác chính là Satan!

2. Đồng tính

Mặc dù ở đâu đó trên thế giới ngày nay, một số cặp đồng tính đã được hợp pháp hóa, nhưng điều đó không có nghĩa “hôn nhân đồng tính” là đúng đắn. Thật vậy, những gì được hợp pháp không phải lúc nào cũng đạt chuẩn mực đạo đức. Quay trở lại với sách Sáng Thế, Kinh Thánh nói rõ rằng Thiên Chúa đã tạo ra người nam và người nữ là Adam và Eva. Bởi thế mà đàn ông sẽ bỏ cha mẹ và khắn khít với vợ mình và chúng sẽ nên một thân xác. (St 2:24).

3. Xem nội dung khiêu dâm

Trong Bài giảng trên núi, Chúa Giêsu đã đề cao tình yêu, lòng chung thủy và đức khiết tịnh trong hôn nhân. Ngài nói: “Các ngươi đã nghe bảo: chớ ngoại tình. Còn Ta, Ta bảo các ngươi: phàm ai nhìn người nữ để thỏa lòng dục vọng thì đã ngoại tình với nó trong lòng”. (Mt. 5: 27-28)

Như thế, liên quan đến Bí tích Hôn phối thì một người đàn ông đã có vợ, mặc dù không ngoại tình thể xác với một người phụ nữ khác nhưng anh ta vẫn có thể ngoại tình bằng tâm hồn qua ánh mắt, tâm trí và trái tim anh ta.

Cho nên ngày nay, một trong những hình thức ngoại tình phổ biến nhất đó là việc người đàn ông (đôi khi có cả phụ nữ) xem phim khiêu dâm. Không nghi ngờ gì nữa, hành vi này sẽ tàn phá các gia đình đồng thời gây ra cho con cái họ những tổn thương nặng nề và vết sẹo tâm hồn suốt cuộc đời!

4. Ngăn chặn sự sống

Nhiều năm trước đây, các cặp vợ chồng kết hôn và mong muốn sớm có con cái. Thậm chí, dù đời sống kinh tế hạn hẹp, mỗi cặp vợ chồng đều muốn có ít nhất là một đứa con. Ngày nay thì ngược lại. Nhiều cặp vợ chồng kết hôn nhưng rồi có tâm thế tránh có con. Họ cho rằng, chúng ta hãy mua nhà, xe hơi, đi du lịch cái đã rồi hẵng có con sau. Trong một xã hội bao trùm bởi chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa hưởng thụ thực dụng, thì những thứ vật chất và cảm giác tự do ích kỷ đó đã chiếm đi không gian ra đời và tồn tại của một sinh linh mới mà chúng ta gọi là con người.

Hành vi tránh thai, chống lại sự sống này cũng do chính Satan thúc đẩy và nuôi dưỡng. Thiên Chúa của chúng ta là một Đấng của sự sống. Còn ma quỷ là một kẻ nói dối và là kẻ giết người ngay từ trong trứng nước.

5. Giao tiếp kém

Phải nói rằng trên bình diện xã hội ngày nay, nhiều cặp vợ chồng từ khi bắt đầu kết hôn vẫn chưa thực sự học được cách đối thoại; họ không bao giờ biết rằng nghệ thuật giao tiếp rất quan trọng trong hôn nhân.

Giao tiếp là một kỹ năng mà không phải ai trong chúng ta đều có được bởi bẩm sinh, mà nó phải được học và rèn luyện. Do đó, trước khi bước đến ngày tuyên bố hứa hôn, chúng ta nên nhận thức được sự cần thiết phải học về giao tiếp, phát triển nghệ thuật giao tiếp, và luôn luôn bồi dưỡng kỹ năng này để “yêu thương và tôn trọng người bạn đời mỗi ngày suốt đời mình”.

Nhưng Satan có thể ngấm ngầm xâm nhập vào đời sống của các cặp vợ chồng để ngăn chặn sự giao tiếp theo những cách sau:

1) Hắn thuyết phục cặp vợ chồng im lặng, không nói chuyện với nhau nữa để tránh xung đột.
2) Hắn cám dỗ cặp vợ chồng thốt ra những lời nói gây tổn thương cho nhau như vết dao cứa lòng!
3) Hắn đưa vào miệng một người nhiều lời ác ý dành cho người còn lại.
4) Hắn thuyết phục cặp vợ chồng không cầu nguyện, không nói chuyện với Chúa. Vì hắn biết Chúa sẽ giúp các cặp vợ chồng giao tiếp tốt hơn.
5) Cuối cùng, hắn có thể giúp người thứ ba có được những lời đường mật và hấp dẫn hơn so với người bạn đời của mình, để gây bất lợi lớn cho cuộc hôn nhân.

Tóm lại, tất cả các Kitô hữu đều phải nhận thức sâu sắc về những thủ đoạn mà tên Satan đang cố gắng tiêu diệt loài người. Một trong những cuộc tấn công đầu tiên của hắn chính là vào các Gia đình – đây là cái nôi của trẻ em, là Giáo hội tại gia và tương lai của nhân loại.

Chúng ta hãy quy hướng về Thánh Gia Thất: Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse để cầu xin các ngài soi dẫn, nhìn nhận ra những nỗ lực xảo quyệt của Satan mà có thể chống lại các cám dỗ của hắn nhằm bảo toàn được đời sống gia đình chúng ta.

Khánh Vinh, UBMVGĐ, 03.07.2019

dịch từ Cha Ed Broom, OMV

Read 819 times Last modified on Thứ ba, 23 Tháng 7 2019 08:52

Latest from Ban Biên Tập

Related items