Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 30 Tháng 12 2019 06:11

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Ngày 7 Trong Tuần Bát Nhật

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Ngày 7 Trong Tuần Bát Nhật

31/12/19
THỨ BA – NGÀY VII TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS
Ga 1,1-18

QUYỀN LÀM CON

“Còn những ai đón nhận thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa.” (Ga 1,1-18)

Suy niệm: Một người con chào đời không chỉ là tăng thêm một nhân khẩu vào nhân số thế giới, mà – quan trọng hơn – còn hình thành một cộng đoàn mới, với những mối tương quan mới. Một người chỉ là cha khi sinh ra một người con. Mầu nhiệm Nhập Thể là mầu nhiệm của tương quan Cha-Con, nói rõ hơn, đem tương quan Cha-Con của Thiên Chúa vào tương quan Cha-Con giữa con người. Con Thiên Chúa trở thành con của loài người, để nhờ đó con người được đưa vào một mối quan hệ mới, được “quyền” làm con Thiên Chúa, “quyền” gọi Thiên Chúa là Cha: “Những ai đón nhận Người, thì Người cho họ quyền trở nên Con Thiên Chúa. Từ một “ơn” ban vô điều kiện, tuỳ thuộc thiện ý của người cho, nay trở thành một “quyền”, điều mà người nhận có thể đòi hỏi, thậm chí có thể khiếu kiện nếu không được đáp ứng đúng mức. Quả thật, mầu nhiệm nhập thể còn lớn lao hơn ta tưởng, bởi vì nhờ đó chúng ta có quyền: quyền làm con, quyền được thừa kế “gia nghiệp thiên quốc mà Người sắp sẵn cho chúng ta từ trước khi tạo thành vũ trụ” (x. Ep 1,4tt).

Mời Bạn tiếp tục tìm hiểu và suy nghĩ để hiểu thêm: với “quyền làm con”, chúng ta có những quyền gì, đặc ân nào, khả năng nào (x. Rm 8,15-17). Mời bạn tự hỏi mình đã làm gì để sử dụng cách tốt nhất “quyền làm con” đó.

Sống Lời Chúa: Quỳ trước hang đá (tại nhà thờ hay tại nhà bạn) chiêm ngắm Chúa Hài Nhi trở nên nghèo khó để chúng ta trở nên giàu có, nhờ quyền làm con này.

Cầu nguyện: Dâng lên Chúa lời nguyện tạ ơn của chính bạn.

Read 7903 times