Print this page
Thứ năm, 23 Tháng 2 2017 15:13

7 lời cầu nguyện cho chồng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  7 lời cầu nguyện cho chồng



Tôi muốn cầu nguyện cho anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

Có phải là bạn không biết nói gì khi cầu nguyện cho chồng không? Sau đây là 7 lời nguyện để xin Thiên Chúa giúp đỡ cho anh ấy.

1. Cho người bạn đời cảm nhận được tình yêu của Chúa

“Xin cho anh em, nhờ lòng tin, được Đức Kitô ngự trong tâm hồn; xin cho anh em được bén rễ sâu và xây dựng vững chắc trên đức ái, để cùng toàn thể các thánh, anh em đủ sức thấu hiểu mọi kích thước dài rộng cao sâu, và nhận biết tình thương của Đức Kitô, là tình thương vượt quá sự hiểu biết. Như vậy anh em sẽ được đầy tràn tất cả sự viên mãn của Thiên Chúa” (Ep 3, 17-19).

Lời nguyện: Lạy Thiên Chúa yêu thương, con đặt mình trước sự hiện diện của Ngài, khấn xin Ngài bao bọc trái tim người bạn đời của con trong Trái Tim Rất Thánh của Chúa. Xin cho trái tim anh biết hoàn toàn phó thác nơi Chúa. Để anh có thể bén rễ và vững vàng trong tình yêu của Chúa và xin cho những hoa trái của tình yêu Ngài đơm hoa kết nụ trong cuộc sống chúng con.

Xin cho chồng con nhận ra lòng thương xót vô bờ của Chúa để anh có thể cảm nhận tình yêu của Chúa là thật, thật hơn tất cả những trải nghiệm đã qua trong cuộc đời chúng con.

2. Cho người bạn đời dẫn dắt gia đình trên con đường nhân đức

“Người làm chồng hãy yêu thương vợ, như chính Đức Kitô yêu thương Hội Thánh và hiến mình vì Hội Thánh… Cũng thế, chồng phải yêu vợ như yêu chính thân thể mình. Yêu vợ là yêu chính mình” (Ep 5,25;28).

Lời nguyện: Lạy Cha ngự trên Trời, Cha đã muốn chồng con theo con đường nên Thánh thông qua ơn gọi gia đình. Xin đổ đầy trái tim chàng tình yêu của Cha, để chàng có thể hoàn thành sứ mạng của mình theo gương Cha.

3. Cho người bạn đời hiểu rằng con cái sẽ học biết Chúa qua cách sống của chàng

“Những bậc làm cha mẹ, đừng làm cho con cái tức giận, nhưng hãy giáo dục chúng thay mặt Chúa bằng cách khuyên răn và sửa dạy” (Ep 6,4).

Lời nguyện: Lạy Chúa Thánh Thần, xin đổ đầy tâm hồn chồng con sự bình yên của Ngài, để anh trở nên một tín hữu phản ảnh tình yêu của Chúa cho con cái. Xin ban cho anh đức kiên nhẫn và đức khôn ngoan, để nuôi dạy con cái trong đức hạnh và đức tin. Xin ban cho anh ơn khuyên bảo, để anh biết hướng dẫn con cái và biết cách khích lệ chúng sống tương quan thân thiết với Chúa.

4. Xin Chúa bảo vệ con tim anh

Này con, lời thầy nói con chú tâm để ý, lời thầy dạy con hãy lắng tai nghe:
Đừng để mắt rời xa lời thầy, nhưng hãy luôn gìn giữ ở tận đáy lòng con.
Vì lời thầy là sức sống cho ai tìm thấy làm cho toàn thân được mạnh khỏe an lành.
Hãy gìn giữ tim con cho thật kỹ vì từ đó mà sự sống phát sinh” (Cn 4,20-23).

Lời nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp người bạn đời của con quan tâm đặc biệt đến Lời Chúa, vì sự chân thật của Lời Chúa sẽ thấm sâu vào tâm hồn anh làm anh hiểu được ơn gọi lớn lao Thiên Chúa dành cho anh.

Xin bảo vệ con tim anh khỏi những thú vui tầm thường của thế gian, những điều không mang lại sự sáng vĩnh cửu. Xin đừng để bất kỳ cám dỗ nào dẫn dắt anh vào lối đường tăm tối. Xin ở với anh và hướng dẫn anh từng bước, tiến đến sự lành thánh cho bản thân anh và sự thánh thiện cho gia đình chúng con.

5. Cho anh biết dùng những gì đang có làm cho gia đình tốt đẹp hơn

“Thiên Chúa của tôi sẽ thỏa mãn mọi nhu cầu của anh em một cách tuyệt vời, theo sự giàu sang của Người trong Đức Kitô Giêsu” (Pl 4,19).

Lời nguyện: Lạy Thiên Chúa, Ngài biết rõ những nhu cầu của chúng con. Con xin Chúa cho chồng con biết sử dụng tài chánh một cách khôn ngoan, để chúng con được dư đầy những gì cần thiết, để giúp chúng con sống tinh thần nghèo khó, và ban cho chúng con lương thực hằng ngày. Amen.

6. Cho anh trở nên người mà con cần

“Hãy tỉnh thức, hãy đứng vững trong đức tin, hãy sống cho đáng bậc nam nhi và ăn ở kiên cường. Hãy làm mọi sự vì đức ái” (1Cr 16,13-14).

Lời nguyện: Lạy Cha nhân ái, con phó thác nơi Cha mọi quyết định của chồng con, tất cả những dự định và cuộc đời của anh. Con dâng lên Cha mọi nỗi lo lắng của anh. Xin Cha giúp anh mạnh mẽ bảo bọc tình yêu của chúng con trong tình yêu Cha, gìn giữ anh vững vàng trong đức tin. Xin Cha khiến anh trở thành người đàn ông con cần: can đảm, vui tươi và quảng đại, một người mạnh mẽ thực sự. Xin cho anh lớn mạnh trong niềm tin, hy vọng và bác ái.

7. Cho anh đầy ơn khôn ngoan, hiểu biết và thông minh

“Tôi không ngừng tạ ơn Thiên Chúa vì anh em, khi nhắc tới anh em trong những lời cầu nguyện của tôi. Tôi cầu xin Chúa Cha vinh hiển, là Thiên Chúa của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, ban cho anh em thần khí khôn ngoan để mặc khải cho anh em nhận biết Người. Xin Người soi lòng mở trí cho anh em thấy rõ, đâu là niềm hy vọng anh em đã nhận được, nhờ ơn Người kêu gọi, đâu là gia nghiệp vinh quang phong phú anh em được chia sẻ cùng các thánh, đâu là quyền lực vô cùng lớn lao Người đã thi thố cho chúng ta là những tín hữu” (Ep 1,16-19).

“Nếu ai trong anh em thiếu đức khôn ngoan, thì hãy cầu xin Thiên Chúa, Người sẽ ban cho. Vì Thiên Chúa ban cho mọi người cách rộng rãi, không quở trách” (Gc 1,5).

Lời nguyện: Lạy Thiên Chúa của con, Ngài đã dựng nên thế giới một cách tốt đẹp, xin Chúa cho chồng con được bước theo Chúa. Xin ban cho anh sức mạnh bước đi trong khôn ngoan, hiểu biết mọi chọn lựa của anh đều ảnh hưởng đến gia đình. Xin đốt lên trong trái tim anh ánh sáng của Thần Trí để anh bước đi vững vàng, và tự tin đối phó với mọi thử thách. Xin ban cho anh ơn hiểu biết sự thật của Chúa. Amen.

Lay Mẹ Maria Đồng Trinh, mẹ của chúng con, xin Mẹ lấy áo choàng bao phủ bạn đời của con, gìn giữ anh trong ân sủng để anh trở thành người bảo vệ gia đình con như khi xưa Thánh Giuse đã bảo vệ gia đình của Mẹ. Lạy Mẹ Maria, xin ôm ấp anh trong vòng tay Mẹ, cho anh được an toàn và không bao giờ phải xa lìa Mẹ. Amen.

(7 Tips to help you pray for your husband/Aleteia-Spain)

Cành Dương chuyển ngữ

Read 1003 times Last modified on Thứ sáu, 24 Tháng 2 2017 15:20

Latest from Ban Biên Tập