Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 7 2016 06:55

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 17 Mùa Thường Niên

30/07/2016
THỨ BẢY TUẦN 17 TN
Mt 14,1-12
THẮNG QUẢ TIM YẾU NHƯỢC
Hê-rô-đê nói: “Đó chính là ông Gio-an Tẩy Giả từ cõi chết sống lại.” (Mt 14,2)

Suy niệm: Cuộc đời của Hê-rô-đê bắt đầu trượt dài từ ngày vua dụ dỗ em dâu mình ở Rô-ma. Để cưới người em dâu Hê-rô-đi-a, vua đã thẳng tay ly dị người vợ đang chung sống với mình. Bị ông Gio-an Tẩy Giả quở trách vì hành vi loạn luân ấy, vua lại bắt ông Gio-an đem tống ngục. Rồi cuối cùng trong bữa tiệc sinh nhật vui vẻ, vua lại lỡ lời thề thốt với con gái của bà Hê-rô-đi-a. Điều đáng trách hơn nữa là vua thà phạm một tội ác tày trời còn hơn là huỷ bỏ một lời thề bốc đồng lúc “trà dư tửu hậu” với một cô gái trẻ. Vua sợ tiếng dư luận cười chê các vị khách hơn là sợ tiếng lương tâm quở trách. Biết điều mình làm là sai trái, nhưng vua vẫn không dám sửa đổi, vì quá yếu nhược. Rất tiếc cho một vị vua, chỉ vì một lỗi lầm kéo theo bao lầm lỗi tai hại khác!

Mời Bạn: Cuộc đời bạn cũng có thể trượt dốc từ một lầm lỗi nghiêm trọng đối với bậc sống của mình. Biết mình sai lỗi mà vẫn cố chấp, yếu nhược sống trong lầm lỗi ấy sẽ đưa bạn đến những vấp ngã nặng nề hơn, và một kết cục không ngờ. Trái lại, khiêm tốn nhìn nhận vấp váp đầu tiên ấy sẽ giúp bạn sửa đổi, làm mới lại cuộc đời mình.

Sống Lời Chúa: Tôi cố gắng sửa đổi một thói xấu lâu nay mình vẫn biết là sai trái, không hợp với bậc sống mình, nhưng chưa đủ can đảm để sửa đổi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con dám hành động theo những đòi hỏi khắc khe nhất của Chúa. Xin cho con dám liều theo Chúa, mà không tính toán thiệt hơn, anh hùng vượt trên mọi nỗi sợ, can đảm lướt thắng sự yếu đuối của quả tim, và ném mình trọn vẹn cho sự quan phòng của Chúa. Amen.
(theo Rabbouni)
thanhlinh.net

Read 7940 times