Print this page
Thứ bảy, 22 Tháng 7 2017 14:45

Toán 2 các bà mẹ giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Maria Mađalêna quan thầy của toán.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Toán 2 các bà mẹ giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ thánh Maria Mađalêna quan thầy của toán.

Lúc 4 giờ 45 phút sáng thứ bảy ngày 22.07.2017, hơn 80 mẹ chị toán 2 cùng với đông đảo bà con giáo dân đã có mặt tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng hân hoan hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Maria Madalêna quan thầy của toán.Thánh lễ trang trọng do cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự.

Tâm tình đầu thánh lễ, cha Giuse sau khi gởi lời chúc mừng tới quý mẹ chị toán 2, ngài đã giới thiệu ý lễ trong thánh lễ  gồm cầu cho mẹ chị toán 2, cho những người đang sống được bình an, cầu cho những mẹ chị  trong toán đã qua đời, đồng thời ngài mời gọi mọi người hãy có đời sống hoán cải như tất cả các thánh đều có một quá khứ hoán cải để xứng đáng hiệp dâng thánh lễ.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse đã khái quát về hình ảnh của 3 khuôn mặt của thánh nữ Maria Madalena theo Tin Mừng và sự đồng hóa thành 1 người trong Phụng Vụ.

-Người thứ nhất là một người nữ tội lỗi. Khi Chúa Giêsu vào nhà ông biệt phái Simon, một tội nhân vô danh đã được ơn tha tội, nhờ tình yêu bà bày tỏ trong việc xức dầu thơm vào chân Chúa rồi lấy tóc mà lau (Lc VII, 36-39).

-Người thứ hai đã nói đến Maria Madalêna được Chúa Giêsu trừ quỉ cho  (Lc VIII, 43-48) . Thánh nữ đã hiện diện trên đồi Calvê, người đem dầu thơm đến mồ xức xác Chúa, và là người đầu tiên báo tin cho các môn đệ biết ngôi mộ trống, đã thấy và nói chuyện với các thiên thần, và  đã nhận ra Đâng Phục sinh mà thoạt đầu thánh nữ  tưởng là một bác làm vườn (Ga 20, 1-18).

- Người thứ ba là Maria Bêtania, chị em của Matta và Lazarô đã ngồi dưới chân Chúa Giêsu mà nghe lời Người (Lc 10,38-42). Khi Chúa Giêsu đến cứu sống Lazarô,  Ngài ngồi tại nhà cho tới khi Matta kêu Ngài tới gặp “thầy”. Ít ngày sau, Ngài đã xức dầu Chúa Giêsu (Mt 26,6-13)

Với sự đồng hóa ấy, người ta thường hiểu thánh nữ Maria Madalena như một phụ nữ có mái tóc dài, được Chúa Giêsu tha thứ nao nức đón nghe Lời Người. Bà đã được chứng kiến Laxarô sống lại.  bà đã đổ dầu thơm quí giá lên chân Chúa Giêsu, bà hiện diện dưới chân thánh giá, được Chúa Giêsu thân ái gọi tên “Maria” buổi sáng phục sinh.

Sự đồng hóa đó Phụng vụ muốn nhắc nhở mọi người:Đã là con người thì phải có lầm lỗi, điều quan trọng là phải biết nhận ra lầm lỗi mình mà sám hối, mà ăn năn để nhận ra tình yêu của Chúa dành cho mình thì hãy cố mà đáp lại tình yêu cho Chúa, phải có hành động biểu lộ lòng mộ mến tri ân như thánh nữ Maria Madalêna đối với Chúa Giêsu Đấng tràn đầy yêu thương, đã chết và đã Phục Sinh.


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 15556 times Last modified on Thứ hai, 24 Tháng 7 2017 14:51

Latest from Ban Biên Tập

Related items