Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 01 Tháng 3 2019 07:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
    Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 7 Mùa Thường Niên

 

02/03/19

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 8 TN
Mc 10,13-16

 

SỐNG TINH THẦN TRẺ THƠ

Hôm ấy, Đức Giê-su nói: “Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ thơ, thì sẽ chẳng được vào.” (Mc 10,15)

Suy niệm: Hằng ngày gặp gỡ, tiếp xúc với trẻ em, chúng ta đều nhận thấy trẻ em có những tính cách thật dễ thương: đơn sơ, chân thành và chân thật, tin tưởng và phó thác nơi cha mẹ. Chúa Giê-su cũng yêu trẻ em và cho biết tính cách của trẻ em như thế là hình ảnh những đức tính cần thiết để được đón nhận vào Nước Trời, đó là: “đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ thơ.” Thật vậy, người có tâm hồn trẻ thơ là người biết tin tưởng, cậy trông và phó thác cho Thiên Chúa, họ không cậy dựa vào sức mình, không kiêu căng lý sự, nhưng luôn biết khiêm tốn đón nhận Lời mặc khải từ Thiên Chúa. “Trẻ thơ”, hay nói cách khác, bất cứ ai, già trẻ lớn bé mà biết “sống tinh thần trẻ thơ” là là những người có đủ điều kiện cần thiết để có thể được đón nhận vào Nước Trời.

Mời Bạn: Tinh thần trẻ thơ là cách sống của một người không biết tỵ nạnh, ganh đua, luôn sống hòa đồng, biết phó thác vào sự yêu thương chăm sóc của Thiên Chúa. Chúng ta phải học sống những tâm tình này và gạt bỏ đi những cung cách “người lớn” trong đời sống đạo để dễ dàng đón nhận Nước Trời.

Sống Lời Chúa: Trở nên trẻ thơ và phó thác hoàn toàn đời mình trong tay Thiên Chúa. Đó là cửa ngõ, là chìa khóa dẫn đưa ta vào Nước Trời. Muốn được vậy, trước tiên phải có lòng khiêm tốn, sự chân thành và lòng tín thác vào Thiên Chúa tình yêu.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin dẫn con đi theo đường chân lý của Chúa và chỉ bảo cho con bước theo chính lộ ngàn đời. AMEN.


Read 7468 times