Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 14 Tháng 6 2019 07:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 10 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 10 Mùa Thường Niên
15/06/2019
THỨ BẢY TUẦN 10 TN
Mt 5,33-37
CÓ NÓI CÓ, KHÔNG NÓI KHÔNG
“Nhưng hễ ‘có’ thì phải nói ‘có’, ‘không’ thì phải nói ‘không’. Thêm thắt điều gì là do ác quỷ.” (Mt 5,37)
Suy niệm: Người ta thường nói: “Một nửa sự thật thì không phải là sự thật.” Chúa Giê-su giới thiệu Ngài chính “Sự Thật” (Ga 14,6). Trước khi về trời Ngài hứa sẽ ban Thánh Thần là “Thần Chân Lý”, Đấng sẽ dẫn các môn đệ đến “Sự Thật toàn vẹn” (Ga 16,13). Vì thế, hiển nhiên, đã là môn đệ Chúa Ki-tô, thì phải “sống theo sự thật.” Chúa không chấp nhận thái độ sống theo sự thật cách nửa vời, trái lại Ngài đòi hỏi phải sống theo sự thật cách triệt để. Lời Chúa dạy thật rõ ràng dứt khoát: “Có thì phải nói có, không thì phải nói không.” Ngài còn nhấn mạnh bất cứ điều gì không phải là sự thật, dù chỉ là “thêm thắt” vào, đều là “do ác quỷ.”
Mời Bạn: Phần chúng ta, vì nhiều lý do đã lạc xa sự thật vì lối sống quanh co, thiên kiến, dối trá, gian xảo, lừa đảo; và lắm khi còn tự hào là khôn lanh vì sự quanh co, trí trá ấy. Một khi xa rời chân lý chúng ta đã đứng trong hàng ngũ của ma quỷ. Chúa Giê-su đến trần gian và hiến thân chịu chết là để “làm chứng cho sự thật” (Ga 18,37). Vì danh Chúa, chúng ta sẽ bị thế gian thù ghét bởi vì “thế gian đã ghét Thầy trước” (x. Lc 21,17; Ga 15,18). Nhưng chúng ta vui mừng và quyết tâm “sống theo sự thật” vì Chúa hứa: “Phần thưởng của anh em ở trên trời thật lớn lao” (Mt 5,12).
Sống Lời Chúa: Theo lời Chúa tôi dám chấp nhận thua thiệt vì sống trung thực trong giao tiếp, học hành, làm ăn, v.v…
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Đấng là Sự thật, xin dạy con tìm đến Chúa mỗi ngày, để Chúa cho con một trái tim mới, một thần khí mới, để con yêu mến và hướng về sự thật, sống sự thật, để làm chứng về Chúa trong thế giới hôm nay.
Read 6881 times