Print this page
Thứ năm, 19 Tháng 9 2019 06:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 24 Mùa Thường Niên
20/09/2019
THỨ SÁU TUẦN 24 TN
Th. An-rê Kim, Phao-lô Chung và các bạn tử đạo            
Lc 8,1-3
NHÓM PHỤ NỮ THEO CHÚA
Có nhóm Mười Hai cùng đi với Người, cũng có cả mấy người phụ nữ… những bà này đã lấy của cải mình mà giúp Người. (Lc 8,1-3)
Suy niệm: Vào thời Chúa Giê-su, trẻ em và phụ nữ Do Thái thường được coi là thành phần không có tiếng nói trong xã hội. Tuy nhiên, trong chương trình của Chúa, người nữ có chỗ đứng hoàn toàn bình đẳng với người nam. Không ít lần trong Phúc Âm cho thấy vai trò của nữ giới trong việc tham gia vào công cuộc cứu độ. Phúc Âm Lu-ca ghi lại cùng đồng hành với Chúa Giê-su với Nhóm Mười Hai có cả những phụ nữ với danh xưng rõ rệt, chẳng khác gì những “nữ tông đồ” đích thực. Điều đó có nghĩa là họ, cùng với nhóm Mười Hai, tham gia vào công cuộc loan báo Tin Mừng, với sứ mạng riêng của mình. Dưới chân thập giá có sự hiện diện của họ bên cảnh Đức Ma-ri-a. Và trong ngày phục sinh họ là những chứng nhân đầu tiên loan báo Tin Mừng Chúa sống lại.
Mời Bạn: Thiên Chúa dựng nên con người có nam, có nữ, và tất cả đều bình đẳng với nhau về phẩm giá. Dù là nam hay là nữ, bạn cũng được dựng nên theo hình ảnh của Thiên Chúa. Dù là nam hay là nữ, bạn cũng được mời gọi tham gia vào sứ mạng loan báo Tin Mừng. Bạn đừng coi việc phục vụ của những người phụ nữ là thấp kém. Trong cộng đoàn, trong gia đình của bạn còn có thái độ “trọng nam khinh nữ” không?
Sống Lời Chúa: Bạn hãy luôn tâm niệm rằng: “Bổn phận của mọi Ki-tô hữu chúng ta là cộng tác với nhau để xây dựng Giáo Hội”.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa yêu thương tất cả mọi người chúng con, xin giúp mỗi người chúng con biết hiến dâng trọn đời sống mình để làm chứng cho tình yêu ấy. Amen.
Read 8066 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items