Print this page
Thứ năm, 01 Tháng 12 2022 07:58

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Vọng

02/12/2022

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 1 MV
Mt 9,27-31

TIN THẾ NÀO SẼ ĐƯỢC NHƯ VẬY

Đức Giê-su nói với họ: “Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?” Họ đáp: “Thưa Ngài, chúng tôi tin.” (Mt 9,28)

Suy niệm: Hai người mù xưng hô Đức Giê-su là “Con Vua Đa-vít” để xin Ngài chữa cho được sáng mắt. Một cách nào đó, họ tin Ngài là Đấng Mê-si-a cứu thế không phải theo nghĩa một vị vua thế tục. Chúa Giê-su không chữa họ ngay mà để họ đi theo về đến nhà. Ngài muốn đưa họ thoát ra hẳn những dư luận ồn ào và hời hợt của đám đông để đi sâu vào mầu nhiệm cứu thế. Thế nhưng, phải chăng họ tin Ngài chỉ để được sáng con mắt thể xác? Chúa bảo họ “tin thế nào thì được như vậy”. Dù họ đã về đến nhà của Chúa và được sáng mắt nhưng họ lại rời đi và đồn thổi về Chúa “trong khắp cả vùng” thay vì tuân lệnh Ngài là “Đừng cho ai biết” về việc đó.

Mời Bạn: Chúa Giê-su luôn yêu thương bạn và muốn bạn đặt trọn niềm tin cậy vào Ngài. Cũng như Chúa đã từng nói với Na-tha-na-en khi ông đến với Ngài: “Anh sẽ còn được thấy những sự lớn lao hơn thế nữa” (Ga 1,50), Chúa mời gọi bạn không chỉ tin Chúa để được những sự may lành ở đời này mà thôi; Ngài còn muốn bạn đến và ở lại với Chúa để bạn thêm mạnh mẽ và kiên trung hơn trong đức tin, nhờ đó bạn được kết hiệp sâu xa hơn với Ngài và hiệp thông với nhau trong Chúa.

Sống Lời Chúa: Dành những phút thinh lặng để nghiền ngẫm Lời Chúa và hồi tưởng những hồng ân Chúa ban để nhờ đó cảm nghiệm sâu xa hơn mầu nhiệm tình yêu Chúa dành cho bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su là ánh sáng của con, xin mở đôi mắt đức tin cho con để con chia sẻ tình yêu của Chúa cho người khác và dấn bước theo Chúa trên con đường tiến về Quê Trời. 

Read 3279 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items