Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 08 Tháng 11 2015 08:07

Suy Niệm Lời Chúa thứ Hai Tuần 32 TN-Cung Hiến Thánh Đường La-la-te-ra-no

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa thứ Hai Tuần 32 TN-Cung Hiến Thánh Đường La-la-te-ra-no
09/11/2015
THỨ HAI TUẦN 32 TN
Cung Hiến Thánh Đường La-tê-ra-nô Ga 2,13-22
THÂN THỂ CHÚA GIÊ-SU CHÍNH LÀ ĐỀN THỜ
 
“Đền thờ Đức Giê-su muốn nói ở đây là chính thân thể Người.” (Ga 2,21)
 
Suy niệm: Đền thờ Giê-ru-sa-lem, nơi người Do Thái thờ phượng Thiên Chúa bao đời nay, dẫu có huy hoàng tráng lệ cũng chỉ là một toà nhà vật chất bằng gỗ đá ở một nơi cố định. Chúa Giê-su khai mở một cuộc cách mạng tôn giáo từ nền tảng khi Ngài nội tâm hoá, và thần linh hoá ngôi đền thờ Thiên Chúa trong giao ước mới: đó là chính thân thể của Ngài. Khi thông hiệp với Chúa Ki-tô trong sự chết và sống lại của Ngài, nhờ bí tích Thánh Tẩy, tâm hồn người tín hữu cũng được thánh hoá trở thành đền thờ của Chúa Ba Ngôi. Từ nay, khi kết hợp với Chúa Ki-tô, nhờ bí tích Thánh Thể, người ta có thể đi vào cung thánh linh thiêng nhất của đền thờ Thiên Chúa, đó chính là Thân Thể của Chúa Ki-tô. Những ngôi đền thờ vật chất giờ đây chỉ là hình bóng và phương tiện cho ngôi đền thờ đích thực này.
 
Mời Bạn: “Có điều bạn có thể làm mà tôi thì không thể. Có cái tôi có thể làm mà bạn lại không. Có cái chung là chúng ta hãy cùng nhau làm điều gì đó đẹp cho Thiên Chúa” (Mẹ Têrêxa Calcutta). Tôi dự lễ ở nhà thờ, còn anh em lương dân thì không. Nhưng mọi người, lương hay giáo, có thể làm đẹp cho tâm hồn mình và trái đất này bằng đời sống tôn trọng công lý và sự thật.
 
Sống Lời Chúa: Tôi xác tín: “Vì nhiệt tâm lo việc nhà Chúa, mà tôi đây sẽ phải thiệt thân” (c. 17).
 
Cầu nguyện: “Lạy Chúa, ai được vào ngụ trong nhà Chúa, được ở trên núi thánh của Ngài? Là kẻ sống vẹn toàn, luôn làm điều ngay thẳng, bụng nghĩ sao nói vậy, miệng lưỡi chẳng vu oan, không làm hại người nào, chẳng làm ai nhục nhã” (Tv 15).
 thanhlinh.net

Read 12346 times