Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 13 Tháng 8 2016 14:53

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 20 Mùa Thường Niên

14/08/2016
CHÚA NHẬT TUẦN 20 TN – C
Lc 12,49-53

“CHIA LỬA” TÌNH YÊU

Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên.” (Lc 12,49)

Suy niệm: Lửa để đốt nóng và chiếu sáng; lửa làm tan chảy và tinh luyện…. Lửa cần cho mặt đất và cũng cần cho cuộc sống con người. Làm ra lửa, một phát minh vĩ đại của con người thuở sơ khai. Chúa Giê-su đến “ném lửa vào mặt đất,” một thứ lửa thiêng, lửa mới: Ngọn lửa đã từng bùng cháy nơi bụi gai, khi Thiên Chúa thần hiển cho ông Mô-sê trong hoang địa, ngọn lửa sẽ xuất hiện trên đầu các tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần khi Chúa Thánh Thần ngự xuống, đó chính là ngọn lửa tình yêu trong Thánh Tâm Chúa Giê-su mà Ngài mong ước được bùng cháy lên nơi tâm hồn những người được Chúa cứu độ. Đáp lại lòng mong ước của Chúa Giê-su, Hội Thánh tiếp nối sứ mạng “chia lửa” này cho đến tận thế qua cuộc sống chứng nhân của các ki-tô hữu.

Bạn ơi, để thực thi sứ mạng “chia lửa” đó, trước tiên chính bạn phải là ngọn đèn luôn cháy sáng bằng ngọn lửa được đốt bằng chất dầu là tình yêu của Chúa Ki-tô. Bằng việc suy niệm Lời Chúa, bạn đến với Đức Ki-tô là “nguồn sáng đích thực;” bằng việc rước Thánh Thể, tâm hồn bạn được kết hiệp với Trái Tim bừng cháy lửa tình yêu của Chúa Giê-su. Như thế bạn đã sẵn sàng để trở nên hy tế cùng với Đức Ki-tô rồi đó.

Sống Lời Chúa: Suy niệm lời Chúa và rước Thánh Thể để nuôi dưỡng ngọn lửa mến thiêng liêng của Đức Ki-tô luôn cháy nóng trong lòng bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su tình yêu của con, xin đốt nóng tâm hồn con bằng ngọn lửa tình yêu của Thánh Tâm Chúa, để con hăng say phụng sự Chúa nơi anh em.
thanhlinh.net

Read 9215 times