Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 31 Tháng 1 2021 06:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 4 Mùa Thường Niên

01/02/2021

THỨ HAI TUẦN 4 TN
Mc 5,1-20

SỰ SỐNG MỚI VÀ SỨ MẠNG MỚI TRONG CHÚA KI-TÔ

Đức Giê-su đã bảo nó: “Thần ô uế kia, xuất khỏi người này!” (Mc 5,8)

Suy niệm: Dưới ách khống chế của cả một đạo binh quỷ, người xứ Ghê-ra-sa bị hành hạ, tra tấn ghê rợn đến độ không còn là con người nữa: Anh ta sống giữa đám mồ mả như một con vật hoang dã, “tru tréo, lấy đá đập vào mình,” hung dữ đến độ cả xiềng xích cũng không thể chế ngự được anh. Nhưng chỉ một lời của Chúa Giê-su, ngắn gọn nhưng quyết liệt và đầy uy lực, đã vĩnh viễn trục xuất đạo binh quỷ đó ra khỏi anh. Sức mạnh của Lời Chúa thật diệu kỳ. Chẳng những quỷ phải xuất ra, mà anh còn được trở lại làm người, một con người với đầy đủ phẩm chất: Anh ngồi đó, bên cạnh Chúa, “ăn mặc hẳn hoi, trí khôn tỉnh táo.” Ngài đã cho anh cuộc sống mới với sứ mạng mới: “Anh cứ về nhà với thân nhân, và thuật lại cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho anh, và Người đã thương xót anh như thế nào” (Mc 5,19).

Mời Bạn: Thế gian, ma quỷ và xác thịt là ba kẻ thù luôn ngăn cản chúng ta trên con đường hoàn thiện. Bộ ba kẻ thù này luôn lớn mạnh và đông đảo như “đạo binh”, chúng luôn rảo quanh, rình rập và tìm mọi cơ hội để kéo chúng ta xa Chúa. Ý thức phận con người mỏng dòn, yếu đuối bạn hãy năng chạy đến nương tựa vào Chúa Giê-su nơi các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể, nguồn mạch tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa, để nhận lãnh nguồn ơn thánh và để đủ sức chống trả.

Sống Lời Chúa: Bạn hãy sắp xếp chương trình sống hằng ngày để có thời gian hồi tâm cầu nguyện riêng tư hoặc trước Thánh Thể Chúa.

Cầu nguyện: “Lạy Chúa, Chúa là sức mạnh của con, là Đấng con ca ngợi, chính Ngài cứu độ con.” (Tv 118,14).

Read 6277 times