Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 28 Tháng 2 2022 06:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 8 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 8 Mùa Thường Niên

01/03/2022

THỨ BA TUẦN 8 TN
Mc 10,28-31

PHẦN THƯỞNG

Ông Phê-rô lên tiếng thưa Chúa Giê-su : “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy.” (Mc 10,28)

Suy niệm: Thánh sử Mác-cô đặt những lời này của tông đồ Phê-rô ngay trước lần thứ ba Chúa Giê-su báo trước cuộc thương khó của Ngài. Đứng trước bối cảnh cuộc tử nạn gần kề, chúng ta có thể hiểu được tâm trạng hoang mang của vị tông đồ đầy nhiệt huyết này. Trung thành theo Thầy suốt ba năm không hề quản ngại mà chẳng nên cơm cháo gì; vậy mà giờ đây viễn cảnh tương lai thật u ám. Vẫn tin vào Thầy nhưng Phê-rô không thể dấu được nỗi lo âu; dầu vậy, ông chỉ dám rụt rè đặt vấn đề nửa chừng rồi bỏ lửng: “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy.” Cảm thông với nỗi niềm ấy, Chúa Giê-su hứa ban cho các ông phần thưởng gấp trăm ngay ở đời này. Một lời hứa thật hấp dẫn, nhưng đồng thời, kèm theo một điều kiện: “phần thưởng, cùng với sự ngược đãi”, nghĩa là cùng chung số phận với Ngài.

Bạn ơi, Chúa không đánh lừa chúng ta bằng lời hứa cuội đâu! Nhưng để được hưởng phần thưởng bội hậu ấy, trước tiên Chúa muốn chúng ta được vinh dự là cùng chia sẻ những đau khổ với Ngài. Điều đó chứng tỏ rằng Ngài muốn coi chúng ta là bạn của Ngài đó.

Chia sẻ: Một vị thánh có nói: “Chúa thương ai thì Chúa trao thánh giá cho người ấy. Hèn chi Chúa ít bạn!” Bạn biết vị thánh đó là ai không, xin mách giùm. Và bạn nghĩ gì về câu nói đó?

Sống Lời Chúa: Bạn điểm lại những gì Chúa đã làm cho bạn để bạn vững tâm và trung tín theo Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con quyết chọn Chúa làm gia nghiệp duy nhất đời mình vì Chúa còn lớn hơn cả phần thưởng gấp trăm đời này và đời sau.

Read 3758 times