Print this page
Thứ hai, 18 Tháng 9 2017 16:04

Thiếu nhi Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu Thánh Thể.

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  Thiếu nhi Giáo xứ Thổ Hoàng Chầu Thánh Thể.

Vào lúc 19 giờ ngày 17 tháng 09 năm 2017, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ Thổ Hoàng đã quy tụ về nhà thờ chầu Thánh Thể Chúa để hiệp lòng cùng toàn thể thiếu nhi Giáo phận   dâng lên Thiên Chúa lời tri ân và cảm tạ hồng ân 50 năm sinh nhật Giáo phận.

 Thời tiết tuy không thuận lợi, gần tới giờ khai mạc chầu thì có một cơn mưa lớn đổ xuống, nhưng cũng có khá đông các em thiếu nhi và cộng đoàn tham dự giờ chầu tối nay.

 Chường trình chầu tối nay các em thiếu nhi được suy niệm trước Thánh Thể Chúa về tinh thần của trẻ thơ theo mạc khải của Tin Mừng là hãy trở nên bé mọn trong tinh thần trẻ thơ của Chúa, đặc biệt trong năm Thánh Giáo phận, mọi người đang được mời gọi sống tinh thần Canh Tân – Hiệp Thông và Chia sẻ.

 -Tinh thần trẻ thơ mời gọi chúng ta CANH TÂN đời sống.

 Xin cho mọi người biết canh tân triệt để đời sống, ra khỏi chính mình, ra khỏi những an toàn của bản thân để sống niềm vui Năm Thánh như lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Tôi thà có một Hội Thánh bị bầm dập, mang thương tích và nhơ nhuốc vì đi ra ngoài đường, hơn là một Hội Thánh ốm yếu vì bị giam hãm và bám víu vào sự an toàn của mình. Tôi không muốn một Hội Thánh chỉ lo đặt mình vào trung tâm để rốt cuộc bị mắc kẹt trong một mạng lưới các nỗi ám ảnh và các thủ tục.” (NVTM, số 49).

 -Tinh thần trẻ thơ mời gọi chúng ta sống HIỆP THÔNG với nhau

 Xin cho mọi người biết học hỏi những đức tính tốt của trẻ thơ để sống hiệp thông với nhau. Những đức tính tốt ấy là sự gắn bó, thân thiện, yêu thương, tin tưởng, tôn trọng, không chấp nhất lẫn nhau giữa các thành viên trong một tập thể, trong một gia đình. Tinh thần trẻ thơ đó sẽ giúp cho các thành phần trong cộng đoàn chấp nhận, yêu thương, tôn trọng, nâng đỡ và phục vụ nhau, không kỳ thị phân biệt như lời mời gọi của Đức Cha giáo phận trong tâm thư gửi cộng đồng dân Chúa nhân dịp cử hành năm thánh cũng nhấn mạnh đến sự hiệp thông giữa các thành phần trong giáo phận: “Chúa mời gọi chúng ta làm con cái của Ngài và sống trong Giáo Hội để chúng ta được sống hạnh phúc trong tình yêu thương và giúp nhau thánh hoá đời sống mình mỗi ngày. Vì thế, mọi thành phần dân Chúa, từ giám mục, linh mục, tu sĩ, chủng sinh, đến mọi người tín hữu, đều phải nhớ rằng mình được kêu gọi để cộng tác với Chúa trong việc giúp cho Hội Thánh, là đoàn chiên Chúa, được sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Vì đôi khi chúng ta không cùng một quan điểm, không có cùng kinh nghiệm về nhiều vấn đề, nên để bảo toàn sự hiệp nhất, chúng ta phải biết lắng nghe nhau và biết quan tâm đến niềm hạnh phúc của nhau, cách riêng của những anh chị em nghèo khó, đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Nhờ sự biết quan tâm đến nhau, chúng ta sẽ bước đi dưới ánh sáng của Chúa Thánh Thần, và sẽ có những quyết định đầy Thánh Thần. Nếu sự quan tâm đến nhau chưa giúp anh chị em vượt qua những bất đồng, thiếu thông cảm, thì xin anh chị em hãy khiêm tốn lắng nghe tiếng nói của vị chủ chăn của anh chị em.”

 -Tinh thần trẻ thơ mời gọi chúng ta sống CHIA SẺ - TRAO BAN

 Xin cho mọi người đều khát khao cảm nhận ý nghĩa cuộc sống, khát khao vươn đến sự hoàn thiện và mong muốn nhận ra hạnh phúc đích thực của cuộc đời mình chính là sự chia sẻ và trao ban. Sự chia sẻ phải bắt nguồn từ mong muốn đem lại hạnh phúc cho người khác. Mong muốn đem lại hạnh phúc cho người khác là quên đi chính mình để nghĩ đến nhu cầu của anh chị em.

 Sau lời nguyện cộng đồng, mọi người sốt sắng cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng , Suy tôn Bí Tích Thánh Thể,  đồng thời nhận phép lành Thánh Thể.

Giờ Chầu kết thúc lúc 20 giờ 5 phút lúc ngoài trời mưa vẫn con rơi nhẹ. Mọi người hân hoan ra về trong cơn mưa hồng ân của Chúa như lời một bài hát của nhạc sỹ Gia Ân: “Hồng ân Chúa như mưa như mưa, rời xuống đời con miên man miên man……”

chau3

chau4

Hồng Bính

Read 2274 times Last modified on Thứ ba, 19 Tháng 9 2017 15:11

Latest from Ban Biên Tập

Related items