Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 5 2018 14:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 7 Mùa Phục Sinh


18/05/2018

THỨ SÁU TUẦN 7 PS
Ga 21,15-19

CHÚA BIẾT CON YÊU CHÚA

“Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy.” (Ga 21,17)

Suy niệm: “Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất” (Lc 10,42). Chúa khen cô Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất đó là ngồi bên cạnh Chúa để nghe Chúa nói bằng tất cả tâm tình yêu mến Chúa của cô. Hôm nay Chúa lại chất vấn Phê-rô về điều duy nhất Ngài chờ nơi ông: “Anh có yêu mến Thầy không?” Dù lý lịch của Phê-rô có nhiều vết đen: nóng nảy, thích sướng, tránh khổ, “miệng hùm gan sứa” mới thề thốt dù có chết cũng không bỏ Thầy, thế nhưng vừa đối mặt với thử thách đã vội vàng chối bỏ Thầy mình…, Chúa vẫn chỉ yêu cầu Phê-rô một điều duy nhất: tình yêu của ông đối với Ngài. Về phần Phê-rô, ông đã quá rõ sự bất toàn của mình, và ông biết Đức Giê-su phục sinh còn thấu hiểu điều đó hơn ông nữa. Ông chẳng còn gì để mà khoe, chỉ có một điều đáng kể ra, ông biết và Chúa cũng biết, đó là: “Thưa Thầy, Thầy biết con yêu mến Thầy.” Thực vậy, khi Phê-rô yêu mến và gắn kết đời mình với Chúa, ông có thể vượt thắng mọi yếu đuối và làm điều Chúa muốn.

Mời Bạn: Chẳng phải là Chúa cần chúng ta yêu Chúa, cũng chẳng phải là những việc làm hoặc lời ca tụng của chúng ta thêm gì cho Chúa. Nhưng được Chúa yêu và được yêu Chúa là hạnh phúc và ơn cứu độ muôn đời cho chúng ta. Điều này mời gọi chúng mình mến yêu Chúa hơn và luôn minh chứng tình yêu ấy bằng những hành động cụ thể.

Sống Lời Chúa: Nghĩ tới một ơn Chúa ban cho mình và thưa với Ngài: “Lạy Chúa, Chúa đã ban cho con tất cả. Con xin dâng về Chúa tất cả đời con.”

Cầu nguyện: Lặp lại lời nguyện trên hoặc đọc: “Chúa ơi, con yêu Chúa. Chúa là hạnh phúc, là tất cả của đời con.”

 

Read 10206 times