Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 28 Tháng 11 2022 11:56

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 1 Mùa Vọng

29/11/2022

THỨ BA TUẦN 1 MV
Lc 10,21-24

SỐNG TRONG NIỀM VUI

Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy! Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em thấy mà không được thấy.” (Lc 10,23-24)

Suy niệm: Ngạn ngữ Trung Quốc nói: “Tôi buồn vì không có tiền mua giày, cho đến ngày tôi gặp người cụt chân”. Trong một khóa tĩnh tâm, một người khiếm thị chia sẻ: “Tôi buồn vì không thấy những gì tôi ăn, đang khi ấy có bao người chết đói vì không có gì để ăn”, và anh cho biết suy nghĩ đó đã biến đổi hẳn đời anh. Đức Giê-su trong Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta đang được sống trong hạnh phúc mà không biết, hạnh phúc vì được thấy nhiều điều kỳ diệu: cảm thấy được Thiên Chúa đang hiện diện và ban muôn hồng ân cho mình trong cuộc đời, nhận thấy Đức Giê-su nơi người anh chị em chung quanh, nhìn thấy cuộc đời mình có ý nghĩa thế nào, và kết cuộc, đi về đâu. Khám phá hạnh phúc ấy phải làm thay đổi hẳn cuộc đời của chúng ta.

Mời Bạn: Hãy nhận ra hạnh phúc mình đang có, niềm vui mình đang được hưởng để rồi luôn biết sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong suốt cuộc đời.

Sống Lời Chúa: Để sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, khởi đầu một ngày sống, tôi sẽ có một tư tưởng tích cực: nghĩ điều tốt, làm điều tốt cho một người, tha thứ cho một kẻ xúc phạm…

Cầu nguyện: Lạy Cha từ ái, cảm tạ Cha đã ban cho chúng con ơn nhận biết và tin vào Đức Giê-su Con Cha, và được lớn lên trong lòng Hội thánh. Cha đã cho chúng con trí tuệ và quả tim để góp phần xây dựng một thế giới ấm no và chan chứa tình người. Ước gì sau một đời yêu thương và phục vụ, chúng con lại được cùng sống bên Cha. Amen.

Read 2477 times