Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 17 Tháng 8 2017 06:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 19 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 19 Mùa Thường Niên


18/08/2017

THỨ SÁU TUẦN 19 TN

Mt 19,3-12

GIÁ TRỊ GIA ĐÌNH

“Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt.” (Mt 19,6)

Suy niệm: Năm 1996, bà Lucid, một trong 6 nữ phi hành gia đầu tiên thuộc Cơ quan NASA Hoa Kỳ đã thực hiện một phi vụ vũ trụ mang tính lịch sử và đã trở thành người phụ nữ đầu tiên sống lâu nhất trên không gian. Bà đã bay vòng quanh trái đất 3.008 lần, trong thời gian 4.512 giờ. Tổng cộng chiều dài mà bà đã bay trong suốt 6 tháng 8 ngày là 67.454.841 dặm. Thật là một thành tích không ngờ đối với một phụ nữ. Bí quyết đã giúp bà vượt qua mọi trở ngại để đạt tới thành công đó chính là sự gắn bó của cuộc đời bà với gia đình, như bà đã thú nhận: trong suốt thời gian 188 ngày bồng bềnh trên không gian, tâm hồn bà luôn hướng về Michael Lucid, người chồng đã cùng chung sống 28 năm và ba đứa con tại thành phố Houston, bang Texas.

Mời Bạn: Nhìn lại gia đình mình và tự hỏi: Gia đình là chiếc nôi hay nhà tù của tôi? Là điểm tựa tinh thần để tôi dựa vào, hay là một gánh nặng mà tôi phải vác lấy? Trong gia đình tôi có niềm vui, có sự cảm thông, chia sẻ, có sự bình an, hay mỗi người là một thế giới lạnh lùng, cô lập? Tôi có thể đóng góp gì để thăng tiến đời sống đạo đức của gia đình mình và làm cho gia đình thực sự trở thành một mái ấm của những người chân thành yêu thương nhau?

Chia sẻ: Theo bạn, sự bền vững của gia đình phụ thuộc vào điều gì? Tiền bạc? Chức quyền? Nhà cửa? Hay đất đai?

Sống Lời Chúa: Dù làm ăn xa xôi cách trở, chúng ta cố gắng thu xếp để có những dịp đoàn tụ gia đình.

Cầu nguyện: Đọc Kinh Gia Đình: Xin Chúa chúc lành cho mọi người trong gia đình chúng con, có mặt cũng như vắng mặt, còn sống hay đã qua đời....

Read 8514 times