Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 26 Tháng 8 2017 06:21

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 21 Mùa Thường Niên


27/08/2017

CHÚA NHẬT TUẦN 21 TN – A

Mt 16,13-20

QUYỀN BÍNH ĐỂ PHỤC VỤ

“Thầy sẽ trao cho anh chìa khóa Nước Trời: dưới đất anh ràng buộc điều gì, trên trời cũng sẽ ràng buộc như vậy.” (Mt 16,19)

Suy niệm: Tranh luận và tranh chấp về quyền bính là chuyện xảy ra như cơm bữa trong đời sống con người. Do tranh chấp nên chiến tranh bùng nổ, hận thù có cơ hội được khơi lên. Nếu con người, cách riêng các nhà lãnh đạo, ý thức quyền bính là để phục vụ, để xây dựng cộng đoàn, xã hội, chắc chắn thế giới sẽ có một bộ mặt khác, đời sống sẽ êm đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Khi trao chìa khóa Nước Trời cho Phê-rô, Chúa Giê-su cũng muốn ông sống theo tinh thần đó của Tin Mừng: “Một khi đã trở lại, hãy làm cho anh em của anh nên vững mạnh” (Lc 22,32). Người ta đã trách Giáo Hội Công Giáo đề cao quyền tháo cởi, quyền chìa khóa của đức giáo hoàng. Thực ra, trong thành tâm thiện chí và trong ý hướng tốt lành của các đấng kế vị Thánh Phê-rô, khẩu hiệu “Tôi tớ của mọi tôi tớ” vẫn luôn là ngọn đuốc soi đường cho các vị giáo hoàng.

Mời Bạn: Khi tin vào giáo hội phẩm trật như Giáo hội Công giáo, bạn không thể không đứng vào hàng ngũ có trên có dưới, có trước có sau. Điều hệ trọng là chỗ đứng ấy giúp bạn thực thi lời Chúa dạy về cung cách phục vụ thế nào.

Sống Lời Chúa: Bạn là “thường dân” hãy vui mừng vì Chúa mặc khải Nước Trời cho những kẻ bé mọn; bạn là người lãnh đạo hãy là người phục vụ: “ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em” (Mt 20,27).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã đặt các người kế vị thánh Phê-rô để hướng dẫn Giáo hội. Xin ban cho Đức giáo hoàng chúng con nhiều sinh lực của Thánh Thần, và “nguyện xin người luôn sống vui yên hàn.” Amen.

 

Read 10749 times