Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 29 Tháng 6 2018 09:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 12 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 12 Mùa Thường Niên


30/06/2018

THỨ BẢY TUẦN 12 TN
Các thánh tử đạo tiên khởi giáo đoàn Rô-ma
Mt 8,5-17

XỨNG ĐÁNG NHỜ TIN

“Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi khỏi bệnh.” (Mt 8,8)

Suy niệm: Người Nhật tự nhận mình là con của thần Mặt Trời. Dân tộc ta thì tự hào mình là con Rồng cháu Tiên. Người Do Thái cũng vậy, họ hãnh diện được tuyển chọn làm dân riêng của Thiên Chúa. Khác một điều là vai trò “tuyển dân” ấy không phát xuất từ một truyền thuyết hay từ một tước hiệu tự phong mà từ lời giao ước Thiên Chúa ký kết với họ, để qua họ, Đấng Cứu Thế sẽ sinh ra. Thế nhưng họ quên đó là một đặc ân mà trái lại, tự mãn coi đó như một đặc quyền đương nhiên dành cho “con cái Áp-ra-ham” để rồi coi khinh dân ngoại và khước từ chính Đấng Cứu Thế. Qua thái độ của viên sĩ quan tự nhận mình không xứng đáng và nài xin Chúa với một lòng tin mạnh mẽ, Chúa Giê-su cho thấy rằng không phải do huyết thống nhưng chính là do lòng tin mà muôn dân có thể trở thành “tuyển dân thời Cứu Thế.” Quả thực mọi người vốn dĩ không xứng đáng nhưng được trở nên xứng đáng nhờ tin Đức Giê-su là Đấng Cứu Thế mà Chúa Cha sai đến để ban ơn cứu độ.

Mời Bạn: Tin là nhìn nhận mình không xứng đáng để hoàn toàn thuận theo ý Chúa. Ước gì lời nguyện “Lạy Chúa, con chẳng đáng…” ta đọc trong thánh lễ trước khi hiệp lễ còn được biểu lộ nơi mọi suy nghĩ và hành động trong cuộc sống hằng ngày của ta nữa.

Sống Lời Chúa: Nhìn lại cuộc sống để nhận ra những đặc ân Chúa ban và dâng lên Chúa lòng biết ơn và lời cam kết sống xứng đáng với những ơn lành đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, mặc dù con bất xứng, nhưng Chúa đã thương cứu độ và nhận chúng con là con cái Chúa. Xin giúp chúng con biết sống thế nào để xứng đáng với hồng ân đã lãnh nhận.

Read 11757 times