Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 04 Tháng 9 2020 06:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 22 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 22 Mùa Thường Niên

05/09/2020

THỨ BẢY TUẦN 22 TN
Th. Tê-rê-xa Can-cút-ta, nữ tu
Lc 6,1-5

SỐNG CÓ LÝ CÓ TÌNH

“Ông Đa-vít đã làm gì khi ông và thuộc hạ đói bụng? Ông vào nhà Thiên Chúa lấy bánh tiến mà ăn và cho thuộc hạ ăn. Thứ bánh này chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi.” (Lc 6,3-4)

Suy niệm: Trong các mối tương quan xã hội, vẫn thường xảy ra xung đột giữa tình và lý, lắm khi rất gay gắt và nan giải. Vì thế một cuộc sống hài hoà có lý có tình là một lý tưởng mà người ta mong ước đạt được. Người Pha-ri-sêu được cho là không có “tình” khi họ bắt bẻ các môn đệ vi phạm luật ngày sa-bát chỉ vì các ông bứt vài bông lúa chà xát trong tay để ăn cho đỡ đói. Khi hành xử “vô tình” như vậy, họ đã đánh mất cái “lý” đích thực qua việc vận dụng lề luật cách nệ hình thức, hẹp hòi và hà khắc. Chúa Giê-su nhắc lại câu chuyện tư tế A-khi-mê-léc cho vua Đa-vít và thuộc hạ ăn bánh tiến trong đền thờ, thứ bánh mà chỉ tư tế mới được ăn (x. 1Sm 21,1-7) và Ngài cho biết “chìa khoá” để hành xử “thấu tình đạt lý” đó là “vì Con Người”; “Con Người” ở đây là chính Ngài, “chủ của ngày sa-bát,” mà ngày sa-bát được đặt ra là vì con người, tức là vì hạnh phúc của chúng ta (x. Mc 2,23-18).

Mời Bạn: Nếu bạn giữ luật cách nghiêm túc, đó là điều đáng khen nhưng nếu bạn chỉ giữ luật theo hình thức bên ngoài mà trong cuộc sống lại cư xử vô cảm nghiệt ngã với anh chị em, đó lại là điều đáng trách. Mời bạn học mẫu gương của Chúa, Đấng “hiền lành và khiêm nhường trong lòng”, luôn đầy lòng khoan dung và thương xót đối với chúng ta, nhờ đó bạn hành xử với nhau cho “thấu tình đạt lý” giống như Ngài, bạn nhé!

Sống Lời Chúa: Thường xuyên xét mình xem các hành động của mình có phát xuất từ động lực là tình yêu không.

Cầu nguyện: Đọc kinh Kính Mến.

Read 5745 times