Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 01 Tháng 8 2022 06:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 18 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 18 Mùa Thường Niên

02/08/2022

THỨ BA TUẦN 18 TN
Mt 14,22-36

VỮNG TIN

Những kẻ ở trong thuyền bái lạy Người và nói: “Quả thật Ngài là Con Thiên Chúa!” (Mt 14,33)

Suy niệm: Chiếc thuyền của các môn đệ tròng trành vì bị sóng đánh ngược gió. Các ông càng hốt hoảng khi Chúa Giê-su đi trên mặt biển vì họ tưởng Ngài là ma. Lời trấn an của Chúa: “chính Thầy đây, đừng sợ!” giúp các ông yên tâm và Phê-rô vững tin bước đi trên mặt nước để đến với Thầy. Nhưng chỉ được mấy bước, thấy cơn gió mạnh, Phê-rô lại hoảng sợ và bắt đầu chìm. Thế nhưng khi Chúa lên thuyền thì gió yên biển lặng. Sự cố nhỏ nhưng lại giúp các ông nhận ra chân lý lớn. Các ông chỉ là người phàm yếu đuối mỏng dòn, nhưng Đức Giê-su thật là quyền năng vì quả thật “Thầy là Con Thiên Chúa.”

Mời Bạn: Hành trình đức tin của chúng ta cũng giống cuộc hải hành của các môn đệ trên con thuyền đời gặp nhiều sóng gió. Chỉ có Chúa Giê-su mới đem lại bình an, lòng can đảm và sức mạnh giúp chúng ta vượt qua sóng gió và lớn lên thành những người con trưởng thành, những chứng nhân trung kiên của Chúa ở giữa đời.

Chia sẻ: Bạn đã từng đối diện với nhiều nỗi sợ trong cuộc sống, bạn cảm nghiệm Chúa hiện diện với bạn và giúp bạn vượt qua nỗi sợ như thế nào?

Sống Lời Chúa: Tâm niệm: “Không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa, nơi Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta” (Rm 8,39).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, giữa biển đời có bao thách đố này, xin Chúa luôn ở với chúng con, giúp chúng con vững tin vào Chúa, hầu vượt qua mọi sóng gió. Có Chúa đồng hành, chúng con không lo sợ gì, vì không có gì có thể tách được chúng con ra khỏi tình yêu Chúa. Amen.

Read 3398 times