Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 11 Tháng 10 2024 07:25

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 27 Mùa Thường Niên

12/10/2024

Thứ Bảy Tuần 27 Tn
Lc 11,27-28

Phúc Thay Người Lắng Nghe

Khi ấy giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.” (Lc 11,27-28)

Suy niệm: Trong ngôn ngữ hằng ngày chúng ta vẫn thường nói: ‘Bà X. thật phúc đức, có con cái đỗ đạt, thành tài!’ Quả thật, mối liên hệ huyết nhục cho phép người ta được ‘thơm lây’ với người thân của mình; điều này rất tự nhiên không chỉ trong nền văn hóa Do Thái hay Việt Nam mà hầu như trong bất cứ nền văn hóa nào, xưa cũng như nay. Nhưng Chúa Giê-su muốn nhân cơ hội này chỉ cho thính giả của Ngài – và cho cả chúng ta hôm nay – thấy ‘phúc đức’ thật sự nằm ở đâu: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa!” Thì ra, một hạnh phúc thật sự, một hạnh phúc lớn lao hơn nhiều (so với tình trạng được có liên hệ huyết nhục với Thầy Giêsu) đang ở trong tầm tay của tất cả mọi người, chỉ cần mỗi người biết lắng nghe và tuân giữ lời Ngài! Cả Đức Ma-ri-a, người đã “cưu mang và cho Thầy bú mớm”, là Đấng “đầy ơn phúc” trước hết bởi vì Mẹ đã lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa chứ không duy chỉ bởi vì Mẹ đã sinh hạ và nuôi dưỡng Đức Giê-su.

Mời Bạn: Nhìn lại những thứ hạnh phúc mà bạn vẫn tìm kiếm trong đời thường, đối chiếu chúng với các mối phúc thật của Tin Mừng – trong đó mối phúc nền móng đệ nhất được Chúa Giê-su công bố hôm nay: “Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”

Sống Lời Chúa: Hôm nay bạn dành thời gian đặc biệt để đọc, suy niệm một câu Lời Chúa và làm một việc cụ thể để thực hành Lời Chúa mà bạn vừa đọc.

Cầu nguyện: Hát: “Xin cho con biết lắng nghe...”

Read 134 times