Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 19 Tháng 11 2019 06:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 33 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 33 Mùa Thường Niên
20/11/2019
THỨ TƯ TUẦN 33 TN
Lc 19,11-28
ĐỪNG ĐEM GIẤU KỸ
Rồi người thứ ba đến trình: “Thưa ngài, nén bạc của ngài đây, tôi đã bọc khăn giữ kỹ.” (Lc 19,20)
Suy niệm: Ai không chịu tiến lên có nghĩa là họ đang bị thụt lùi. Ý của ông chủ giao tài sản cho gia nhân là “làm ăn” và “sinh lời.” Không làm gì để sinh lời có nghĩa là đã thua lỗ rồi. Trong dụ ngôn Tin Mừng hôm nay, trong khi những người khác đem yến bạc đi làm ăn sinh lợi thì có một người lại “dậm chân tại chỗ”. Anh ta an phận với những gì mình có, không dám mạo hiểm để đầu tư; thậm chí là việc “gửi số bạc vào ngân hàng” mà anh ta cũng không dám. Chúa Giê-su không bằng lòng với thái độ cầu an thụ động đó. Trái lại, Ngài dạy chúng ta phải có tinh thần bạo dạn của Tin Mừng: dám hành động để sinh lời nén bạc mình đã lãnh nhận chứ không phải chỉ “bảo quản” nó mà thôi.
Mời Bạn: Nén bạc Chúa trao có thể hiểu cách đơn giản là sức khỏe, tài năng, thời gian, là đời sống của mỗi người… Nén bạc còn là Lời Chúa, là kho tàng đức tin mà chúng ta đón nhận. Chúa ban cho chúng ta Lời của Ngài không phải để chúng ta đem về “bọc khăn cất kỹ” nhưng chúng ta phải làm cho Lời Chúa nảy sinh hoa trái tốt lành trong đời sống của mình. Chúa ban cho chúng ta đức tin không phải để chúng ta giấu kín cho mình nhưng phải làm lan tỏa đức tin ấy đến cho người khác.
Sống Lời Chúa: Tôi làm giàu “nén bạc” Chúa trao cho tôi bằng cách đem tinh thần “trung thực, hiền lành, phục vụ…” của Tám Mối Phúc vào trong mọi hoạt động của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn chúng con làm sinh lợi những nén bạc cho Chúa, nhưng không có ơn Chúa, chúng con chẳng làm gì được. Xin Chúa ban ơn cho chúng con
Read 8368 times