Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 12 Tháng 5 2020 06:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Phục Sinh
13/05/2020
THỨ TƯ TUẦN 5 PS
Đức Mẹ Fatima
Ga 15,1-8
NHƯ CÀNH LIỀN CÂY“Cành nho không thể sinh trái nếu không ở lại với thân nho.” (Ga 15,4)
Suy niệm: Ngày nay y học tiến bộ, trong nhiều trường hợp người ta có thể nối lại một cánh tay hay một cẳng chân lỡ bị đứt lìa. Nhiều nạn nhân nhờ đó khỏi bị mất tay, chân một cách oan uổng. Nhưng ai cũng rõ, công việc này phải được làm nhanh hết sức, vì một chi thể đứt rời không thể sống được lâu ngoài cơ thể. Ta dễ hiểu hàm ý của Đức Giê-su qua hình ảnh cành và thân nho: cành nho không thể sống nếu đứt lìa khỏi thân nho, nói chi đến chuyện sinh hoa trái! Nhưng điều Đức Giê-su muốn nói không phải là chuyện cây cỏ mà là lời xác quyết: “Ai ở lại trong Thầy thì người ấy sinh nhiều hoa trái.” Một trong những phương thế để ở lại trong Chúa Kitô là “Giê-su hoá” đời mình như thánh Phao-lô đề nghị: “Không phải là tôi sống mà là Chúa Ki-tô sống trong tôi.”
Mời Bạn: Mời bạn nhìn ngắm một cây nào đó và liên tưởng tới Chúa Giê-su là cây mà bạn là cành. Bạn cần gắn chặt với Chúa Giê-su như cành cần dính liền với thân cây, để thực sự sống và để thực sự sinh hoa kết trái. Trong nhịp sống quay cuồng hôm nay, ta phải làm sao để không bị nuốt chửng trong những miệt mài săn đuổi các giá trị phàm tục và tạm bợ? Phải làm sao để không những biết dành cho Chúa Giê-su một chỗ trong cuộc sống mình mà hơn thế nữa để nhận Người là chính trung tâm của đời mình, là giá trị nền tảng của mọi giá trị khác?
Sống Lời Chúa: “Giê-su hóa” đời mình bằng cách thường nghĩ đến Người, nói về Người, tìm gặp Người, nói với Người, nghe Người nói, ngắm Người làm…
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa là cây nho, còn con là cành, xin cho con biết luôn gắn kết với Chúa. Amen.
Read 6160 times