Print this page
Thứ hai, 21 Tháng 9 2020 06:37

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 25 Mùa Thường Niên

22/09/2020

THỨ BA TUẦN 25 TN
Lc 8,19-21

TÔI CÓ NGƯỜI ANH CẢ LÀ GIÊ-SU

“Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.” (Lc 8,21)

Suy niệm: Đối với người Việt Nam nói riêng, và nhân loại nói chung, câu nói trên đây của Chúa Giê-su rất khó nghe khó hiểu. Quả thật, “một giọt máu đào hơn ao nước lã,” mối liên hệ huyết thống đối với chúng ta rất quan trọng và chặt chẽ. Lời Chúa nói có vẻ như phủ nhận mối tương quan ruột thịt, nhưng thực ra là mở cửa cho chúng ta bước vào một gia đình mới, gia đình của Thiên Chúa Ba Ngôi, nơi chúng ta hạnh phúc được nhận làm anh em, người nhà của Ngài: “Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành.” Thật vậy, qua bí tích Thánh tẩy, chúng ta được gọi Thiên Chúa là Cha, được nhận làm con cái, có Đức Giê-su là Anh Cả, “là Trưởng Tử giữa một đàn em đông đúc” (Rm 8,29).

Mời Bạn: Là Ki-tô hữu, nghĩa là người thuộc về Chúa Ki-tô, là người thân, họ hàng của Ngài: “Anh em không còn là người xa lạ… nhưng là người nhà của Thiên Chúa” (x. Ep 2,19); đó chẳng phải là Tin Mừng, là hạnh phúc cho ta sao? Trong cơn khó khăn thử thách như cơn đại dịch vi-rút Corona này, chúng ta có nhớ đến người Anh Cả quyền năng và dễ thương để thực hiện lời nhắn nhủ của người anh ấy là “nghe Lời Chúa và đem ra thực hành” không?

Sống Lời Chúa: Sống thân tình với Anh Cả Giê-su bằng việc ĐỌC LỜI CHÚA mỗi ngày, để có thể NGHE Chúa nói và đem ra thực hành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa cho chúng con được là con cái trong gia đình của Chúa. Xin ban cho chúng con thêm lòng tin cậy mến, để chúng con luôn vững tâm trước mọi giông tố của cuộc đời. Amen.

Read 5677 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items