Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 29 Tháng 5 2022 10:27

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 7 Mùa Thường Niên

30/05/2022

THỨ HAI TUẦN 7 PS
Ga 16,29-33

VƯỢT THẮNG CÁI TÔI

“Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.” (Ga 16,33)

Suy niệm: “Chiến thắng đầu tiên và vĩ đại nhất là thắng được chính bạn; bị chính cái tôi của mình chiến thắng lại là điều đáng xấu hổ và hèn hạ nhất” (Triết gia Platon). Đức Giê-su đã thắng thế gian, sự chết, sự dữ của con người. Nhưng trước đó, Ngài đã chiến thắng chính mình: “Nhưng xin đừng theo ý con, mà xin theo ý Cha” (Mt 26,39). Ngài là người can đảm, vượt qua ý muốn mình hơn là vượt qua đối thủ, chiến thắng khó khăn nhất trên đời là thắng chính cái tôi. Ngài thương và hiểu các môn đệ mình sẽ phải khốn khó, gặp nhiều thách đố trên hành trình theo Ngài. Để vượt thắng, Ngài mời ta can đảm: can đảm đầu tiên là nỗ lực chiến thắng cái tôi của mình, can đảm kế tiếp là kiên trì chiến đấu với sự dữ.

Mời Bạn: “Khi tập trung và bền vững tinh thần, bạn đã đến mép bờ của chiến thắng” (B. Russell). Chiến thắng cái tôi là cuộc chiến lâu dài, kéo dài cả đời người. Bạn phải tập trung cao độ vì cái tôi của mình luôn có khuynh hướng trở thành cái tôi huyền tồi, cái tôi sắc tối, cái tôi nặng tội… Cũng phải kiên trì, bền bỉ trong chiến đấu vì chiến thắng chỉ thuộc về người kiên vững đến cùng.

Sống Lời Chúa: Tôi cảnh tỉnh và nỗ lực chiến đấu với cái tôi luôn muốn tìm an thân khi phải hy sinh, an toàn thay vì dấn thân, hưởng thụ trước thập giá, để là tông đồ thật sự của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chiến thắng ý muốn riêng, cái tôi, để bước đi trên con đường thập giá, cứu độ nhân loại. Xin ban cho con sự can đảm vượt thắng bản thân mình, cũng như tập trung, bền vững khi vượt qua khó khăn, thử thách trong đời sống.  Amen.

Read 6629 times