Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 29 Tháng 12 2015 21:28

Bí quyết lãnh đạo của Giêsu ( Bí quyết 37):Chúa Giê-su biết rằng những thành quả lớn lao có được từ những mong muốn khởi đầu từ những việc nhỏ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Bí quyết lãnh đạo của Giêsu ( Bí quyết 37):Chúa Giê-su biết rằng những thành quả lớn lao có được từ những mong muốn khởi đầu từ những việc nhỏ

“Phần Ta,1393787877809.cached đây là giao ước của Ta với ngươi: ngươi sẽ làm cha của vô số dân tộc. Người ta sẽ không còn gọi tên ngươi là Áp-ram nữa, nhưng là Áp-ra-ham, vì Ta đặt ngươi làm cha của vô số dân tộc. Ta sẽ cho ngươi sinh ra nhiều, thật nhiều: Ta sẽ làm cho ngươi thành những dân tộc, và vua chúa sẽ phát xuất từ ngươi. Ta sẽ lập giao ước của Ta giữa Ta với ngươi và với dòng dõi ngươi sau này, từ thế hệ này qua thế hệ khác. Ðây sẽ là giao ước vĩnh cửu, do đó Ta sẽ là Thiên Chúa của ngươi và của dòng dõi ngươi sau này.” St 17:4-7

Mọi sự khởi đầu từ những việc nhỏ
 
Hãy để ý xem. Cây sồi bắt đầu từ trái sồi. Một người con người cao lớn bắt đầu từ một phôi thai nhỏ bé trong dạ mẹ.

Hãy khao khát khởi đầu từ những việc nhỏ. Bắt đầu bằng những gì bạn có. Những gì bạn đang sở hữu chính là điểm xuất phát. Đừng trở nên giống người đàn ông trong Kinh Thánh, một người có một tài năng nhưng lại không chịu sử dụng tài năng đó. Hãy sử dụng những gì bạn đã được ban tặng, bạn sẽ nhận lãnh nhiều hơn nữa.
1-1-300x223
Chúa Giê-su có một khởi đầu khá êm ả. Nhưng Ngài không dừng lại đó. Ngài đã sống ba mươi năm mà không làm bất kỷ phép lạ nào. Nhưng một ngày nọ Ngài thực hiện phép lạ đầu tiên của mình. Từ đó tất cả những gì xảy ra trước đó chỉ là lịch sử.

David có một cái ná, nhưng ông đã trở thành một vị vua.

Giuse bị bán làm nô lệ, nhưng ông đã trở thành Tể Tướng của Ai Cập.

Bà góa Sarépta chỉ có một miếng bánh nhỏ, nhưng bà đã dâng chiếc bánh đó vào tay Chúa và nhờ đó mà nhà bà không thiếu thức ăn trong nạn đói.

Những gì bạn đã được ban tặng thì đủ để tạo nên những gì bạn đã được hứa ban.

“Vậy ai dám khinh thường bước khởi đầu khiêm tốn của công việc này?” (Dcr 4:10). Thôi thì: “Xáp la-xáp, xáp la-xáp, cáp la-cáp, cáp la-cáp, dơ-e sam, dơ-e sam!” (Is 28:10).

Những gì bạn sở hữu ngày nay thì đủ để tạo nên những thứ khác mà bạn mong muốn trong tương lai.

 Chúa Giê-su hiện hữu trước khi thế giới được tạo dựng. Ngài còn nhớ lúc mà trái đất và con người chưa tồn tại. Vì vậy Ngài đã không để ý đến việc khởi đầu trong sự yên ả.

Chúa Giê-su biết những việc vĩ đại khởi đi từ những việc nhỏ.

Cầu Nguyện

Lạy Cha, tạ ơn Cha đã ban cho con những gì con cần trong hiện tại để đạt được thành công. Con xác tín rằng nếu con mong muốn khởi đầu bằng những việc nhỏ bé và phục vụ tha nhân, Cha sẽ khen ngợi con và nâng con lên. Con nguyện xin nhờ danh Chúa Giê-su, amen.

Câu Hỏi

Bạn đã nhận thấy Chúa khởi sự từ một việc nhỏ bé và chuyển nó thành một thành công lớn trong sự nghiệp của bạn hay của ai khác chưa?

Bạn đã từng trải qua thời gian khi mà sự nghiệp của bạn không thăng tiến nhanh như bạn mong muốn chưa?

Luca Trần Gia Huấn & các bạn chuyển ngữ từ Mike Murdock, The Leadership Secrets of Jesus (Manila: Lighthouse Inspirational Books & Gifts, 2001), tr. 142-144.

 

Read 2344 times Last modified on Thứ năm, 31 Tháng 12 2015 21:04