Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 01 Tháng 6 2017 15:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 7 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 7 Mùa Phục Sinh


02/06/2017

THỨ SÁU TUẦN 7 PS

Ga 21,15-19

BA LẦN KHẲNG ĐỊNH TÌNH YÊU

Đức Giê-su hỏi ông Si-mon Phê-rô lần thứ ba: “Này anh Si-mon, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không?” Ông đáp: “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy.” Đức Giê-su bảo: “Hãy chăm sóc chiên của Thầy.” (Ga 21,17)

Suy niệm: Hôm nay Chúa Giê-su hỏi Phê-rô đến ba lần có yêu mến Ngài không. Phê-rô cảm thấy nhói đau vì câu hỏi đụng đến vết thương chưa lành của ba lần chối Chúa. Sự cắn rứt dày vò vì lầm lỗi của mình có thể làm người ta trở nên cứng lòng và chai lỳ trong tội lỗi. Tuy nhiên, Phê-rô đã trả lời; và ba lần trả lời là cả ba lần Phê-rô đối lại việc mình đã chối Thầy trước đây bằng tâm tình thống hối và bằng việc khẳng định tình yêu không thay đổi dành cho Thầy Giê-su. Việc chăm sóc đàn chiên yêu dấu mà Ngài đã đổ máu ra để cứu chuộc, Chúa chỉ giao cho người nào dám khẳng định tình yêu của mình dành cho Đức Ki-tô đến độ say mê như thế mà thôi.

Mời Bạn: Phê-rô đã sửa chữa lỗi chối Chúa bằng cách tuyên xưng tình yêu, và rồi sẽ hiến mình vì đàn chiên được giao phó. Bạn đừng thất vọng vì lỗi lầm đã phạm. Trái lại, hãy can đảm tuyên xưng tình yêu đối với Chúa và hoàn thành tốt sứ mạng được giao phó là đem Tin Mừng Tình Yêu đến trong môi trường bạn đang sống và làm việc.

Sống Lời Chúa: Đặt mình trước mặt Chúa và lắng nghe Chúa hỏi mình: “Con có yêu mến Thầy hơn những người này không?” Mỗi lần như thế bạn hãy lặp lại với tất cả niềm say mê và quả quyết: “Lạy Chúa, Chúa biết rõ mọi sự. Chúa biết con yêu mến Chúa.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa biết rõ mọi sự; Chúa biết con yêu mến Chúa. Xin Chúa giúp con biết yêu mến Chúa trong anh chị em con để con luôn sống xứng đáng là con của Chúa. Amen.

 

Read 7915 times