Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 27 Tháng 7 2017 09:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 16 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 16 Mùa Thường Niên


28/07/2017

THỨ SÁU TUẦN 16 TN

Mt 13,18-23

HY VỌNG CỦA KẺ GIEO GIỐNG

“Kẻ nghe lời giảng mà hiểu được, nên sinh hoa kết quả.” (Mt 13,23)

Suy niệm: Ở xứ Palestine thời Chúa Giê-su, ruộng thường là những thửa dài và hẹp, có bờ ruộng dùng làm lối đi. Thành ra, có hạt rơi xuống đất tốt, có hạt rơi trên vệ đường, có hạt rơi vào bụi gai. Dù kỹ thuật nông nghiệp ngày nay khác xa ngày xưa, mùa gặt bội thu vẫn luôn là niềm hy vọng của kẻ gieo trồng. Chúa Giê-su đã đọc được tinh thần lạc quan của nhà nông, và muốn dùng hình ảnh gieo giống để gieo niềm lạc quan ấy vào tâm hồn các môn đệ. Những thất bại càng lúc càng gia tăng: hạt rơi vệ đường bị chim trời ăn mất, hạt rơi trên sỏi đá vừa nẩy mầm nhưng bị chết khô, hạt nẩy mầm, đâm chồi nhưng lại bị bụi gai làm chết nghẹt. Mặc dù vậy, chỉ cần những hạt rơi vào đất tốt, hạt một trăm, hạt sáu chục, hạt ba chục là đủ bù đắp thiệt hại và đem lại mùa bội thu cho nhà nông.

Mời Bạn: Hôm nay, người môn đệ Chúa Giê-su vẫn tiếp tục gieo vãi hạt giống Lời Chúa, tin tưởng rằng dù gặp những thất bại nặng nề, rốt cuộc hạt giống ấy sẽ rơi vào đất tốt, đem lại hoa trái dồi dào. Thánh Phao-lô đã diễn tả đúng tinh thần lạc quan và kiên trì của kẻ gieo giống: "Tôi trồng, A-pô-lô tưới, nhưng Thiên Chúa cho mọc lên."

Sống Lời Chúa: Chọn một đoạn Lời Chúa mà bạn yêu thích và suy niệm. Sau đó, bạn hãy chia sẻ cho các em nhỏ, bạn bè và người thân.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, là người gieo giống lạc quan, Chúa tin tưởng sẽ có những hạt giống rơi vào đất tốt, đem lại mùa bội thu. Xin cho tâm hồn con là mảnh đất tốt để Lời Chúa được gieo vào và sinh hoa kết hạt. Xin cho con cũng luôn có cái nhìn lạc quan về thành quả của các hoạt động tông đồ. Amen.

 

Read 7055 times