Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 15 Tháng 12 2017 16:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 2 Mùa Vọng


16.12.17

THỨ BẢY TUẦN 2 MV

Mt 17,10-13

CHỈNH ĐỐN MỌI SỰ

Các môn đệ hỏi Người rằng: “Vậy tại sao các kinh sư lại nói Ê-li-a phải đến trước?” Người đáp: “Ông Ê-li-a phải đến để chỉnh đốn mọi sự.” (Mt 17,10-11)

Suy niệm: Người Do Thái mong chờ Ê-li-a phải đến trước để dọn đường cho Đấng Cứu Thế như các ngôn sứ loan báo. Họ mỏi mắt trông chờ, thậm chí ngay đã đóng đinh Ngài trên thập giá, họ vẫn chờ: “Hãy đợi xem Ê-li-a có đến để cứu hắn không!” (Mt 27,49). Thế nhưng họ mong chờ vô vọng, bởi Ê-li-a đã “đến để chỉnh đốn mọi sự” trong sứ mạng của Gio-an Tẩy Giả. Họ đã không nghe lời kêu gọi của Gio-an Tẩy Giả, nên họ hụt mất lời hứa nơi Ê-li-a, và vì thế cũng hụt mất ơn cứu độ nơi Chúa Giê-su.

Mời Bạn: Cuộc sống vẫn còn ngổn ngang những rạn nứt, đổ vỡ từ đời sống tâm linh cho các mối tương quan trong đời sống thường ngày, những đổ vỡ cần được hàn gắn trong các gia đình, các hội đoàn, nơi làm việc… Thế giới sẽ tốt đẹp biết bao nếu mỗi người biết đón nhận những khác biệt của nhau và cùng nhau cộng tác để xây dựng cuộc sống ngày thêm tươi sáng và an bình. Để được ơn cứu độ, bạn phải biết đón nhận lời mời gọi “chỉnh đốn mọi sự” bằng việc sám hối, lãnh nhận bí tích Giao Hoà để hoán cải đời sống. Các rạn nứt đổ vỡ trong các mối tương quan nhờ đó mới có thể hàn gắn, phục hồi.

Chia sẻ: Khi tương quan giữa bạn với tha nhân bị rạn nứt, bạn đã làm gì để chỉnh đốn?

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành thời gian kiểm điểm đời sống để có lòng sám hối và hoán cải.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết nhìn lại mình và chỉnh đốn bản thân mỗi ngày, để con “nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện.”

Read 7616 times