Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 20 Tháng 2 2018 14:47

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 1 Mùa Chay


21/02/2018

THỨ TƯ TUẦN 1 MC
Lc 11,29-32

DẤU LẠ NÀO CHO TA?

“Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na.” (Lc 11,20)

Suy niệm: Dân Do Thái xưa bị Chúa Giê-su gọi là thế hệ gian ác vì họ đòi “dấu lạ” theo ý riêng họ, mà không nhìn nhận Ngài chính là DẤU LẠ Thiên Chúa gửi đến. Điều kiện để nhận ra dấu lạ của Chúa là thái độ mở rộng cõi lòng, sẵn sàng lắng nghe, còn hiệu quả dấu lạ đem đến là lòng sám hối và được biến đổi. Sự hoán cải của dân thành Ni-ni-vê trước dấu lạ Gio-na đã trở thành điềm báo trước “dấu lạ Gio-na đích thực” là chính Đức Giê-su Ki-tô.

Mời Bạn: Khi một người tội lỗi từ bỏ con đường xấu xa để trở về với đường lành, lúc đó, dấu lạ đã thể hiện nơi người ấy. Dấu lạ cũng sẽ thể hiện nơi mỗi người chúng ta trong quá trình đi tìm và nhận ra chân lý. Đó chính là điều Chúa Giê-su muốn bạn thực hiện trong Mùa Chay này nếu bạn không muốn bị Chúa liệt vào “thế hệ gian ác”.

Bí quyết đổi đời, đặc biệt cho mùa này, là hãm dẹp ngũ quan, gia tăng cầu nguyện và làm phúc bố thí. Làm được thế, không những bạn biến đổi chính mình mà còn ảnh hưởng tốt đến gia đình, con cái, và xã hội bạn đang sống.

Quá trình đi tìm và nhận ra chân lý là dấu lạ mỗi chúng ta cần thực hiện trong Mùa Chay; khi đó chúng ta sẽ được biến đổi và tìm gặp Chúa Giêsu đang ở gần ta.

Sống Lời Chúa: Ngay trong những ngày đầu Mùa Chay, bạn đặt ra cho mình một quyết tâm hoán cải cụ thể và kiên trì thực hiện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết con để con chiến thắng điều xấu nơi con; và biết Chúa để vì yêu Chúa mà con có sức chiến đấu và chiến thắng tội lỗi. Amen.

 

Read 6594 times