Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 15 Tháng 4 2018 12:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Phục Sinh


16/04/2018

THỨ HAI TUẦN 3 PS

Ga 6,22-29

HỒN AN XÁC MẠNH

“Các ông hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh.” (Ga 6,27)

Suy niệm: Dù ý thức hay không thì những hoạt động của chúng ta đều nhằm đến một tương lai tốt đẹp hơn: ăn uống, học hành, thể dục, tích lũy của cải... Điều tốt đẹp lý tưởng không chỉ là tiến lên từ chỗ “ăn no mặc ấm” đến chỗ “ăn ngon mặc đẹp,” mà phải là niềm hạnh phúc của con người một cách toàn vẹn, nghĩa là - như người ta thường nói - được cả hồn an xác mạnh. Nếu thân xác cần được cung cấp đầy đủ thức ăn thì linh hồn cũng cần được nuôi dưỡng như vậy. Thường thì người ta dễ nhận ra và lo lắng về sự tiều tụy của cơ thể, sự xuống cấp của nhan sắc hơn là sự èo uột của linh hồn! Và do đó dễ đi đến chỗ thiên lệch“được phần xác, nhếch nhác phần hồn.” Lời Chúa dạy chúng ta phải lo làm việc chăm lo cho phần xác nhưng không phải chỉ vì “của ăn mau hư nát” mà để thân xác cũng được thánh hóa và cùng với linh hồn hưởng phúc trường sinh.

Mời Bạn: Để có được của ăn nuôi sống linh hồn luôn đòi chúng ta có những hy sinh về mặt thể xác; chính những nỗ lực này làm cho chúng ta trở nên cao cả hơn. Cái chết của Đức Ki-tô là để chúng ta đạt được sự cao cả đó. Một Ki-tô hữu sống lè tè ‘sát đất’ luôn là hình ảnh bôi nhọ Đức Ki-tô vậy.

Chia sẻ: Nhận định xem những hoạt động nào chỉ phục vụ thân xác mà không bồi bổ cho tâm hồn.

Sống Lời Chúa: Từ bỏ một tật xấu gây cản trở cho việc trưởng thành tâm linh.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con khát khao những hoạt động đem lại lợi ích thiêng liêng để con dễ dàng từ chối những đam mê ti tiện ở đời này. Amen.

Read 8085 times Last modified on Thứ ba, 18 Tháng 9 2018 20:43