Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 04 Tháng 12 2020 06:28

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Vọng

05/12/2020

THỨ BẢY TUẦN 1 MV
Mt 9,35-10,1.6-8

LÚA ĐÃ CHÍN RỒI

Bấy giờ, Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương… và Người nói với môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít.”  (Mt 9,36-38)

Suy niệm: Lúa đã chín mà thiếu thợ gặt. Chúa Giê-su dùng hình ảnh có tính cách ẩn dụ đó để nói lên mối ưu tư lớn nhất của Ngài trước viễn cảnh nhân loại đang khao khát mong chờ ơn cứu độ. Ngài chạnh lòng thương với đám đông dân chúng và sánh ví họ như cánh đồng lúa chín vàng đang cần có người đến thu hoạch. Hình ảnh đó nói lên một sự khẩn thiết và cấp bách, bởi vì, theo lẽ tự nhiên, khi lúa đã chín mà không thu hoạch thì chắc chắn lúa đó sẽ bị hư hoại. Bởi vậy, muốn “cứu” cả cánh đồng lúa bao la đó thì cần phải có thợ gặt để thu hoạch; nhưng tiếc thay thợ gặt lại ít. Điều hiển nhiên chúng ta có thể nhận thấy là số “thợ gặt” cho đến hôm nay vẫn còn rất khiêm tốn. Chính vì thế Chúa mới dạy chúng ta nài xin Chúa Cha sai thêm nhiều thợ gặt đến vì lúa đã sẵn sàng để được gặt rồi.

Mời Bạn: Ngày hôm nay, sau hơn hai ngàn năm, cánh đồng lúa của Chúa vẫn đang chín và thợ gặt vẫn đang thiếu. Chúa vẫn cần có nhiều thợ gặt đi ra cánh đồng để mang lúa về kho. Người thợ gặt đó không chỉ là các linh mục, tu sĩ mà là tất cả mọi Ki-tô hữu chúng ta. Có những “thợ gặt” trực tiếp loan báo sứ điệp Tin Mừng. Cũng có những “thợ gặt” làm chứng nhân qua đời sống đậm chất Tin Mừng. Bạn đã làm gì để đáp lại lời mời gọi trở thành thợ gặt cho Chúa?

Sống Lời Chúa: Tha thiết cầu xin Chúa ban cho Giáo Hội có nhiều thợ gặt.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có nhiều người dám xả thân vì Chúa mà phục vụ anh chị em trong cánh đồng truyền giáo để có thể đem nhiều người trở về với Chúa. Amen.

Read 5626 times