Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 18 Tháng 1 2021 07:05

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Thường Niên

19/01/2021

THỨ BA TUẦN 2 TN
Mc 2,23-28

CẦN BIẾT PHÂN ĐỊNH

“Ngày sa-bát được tạo ra cho loài người, chứ không phải loài người cho ngày sa-bát.” (Mc 2,27)

Suy niệm: Ngày sa-bát, ngày hưu lễ, là ngày để thánh hoá cho Thiên Chúa, để nghỉ ngơi, người ta cùng nhau tới hội đường hội họp, nghe đọc Kinh Thánh, cầu nguyện. Đây là truyền thống lâu đời, bắt nguồn từ giao ước thánh thiêng, đã ăn rễ sâu trong nếp sống văn hoá xã hội của dân Do Thái. Ngày sa-bát, Chúa Giê-su vẫn thường tới hội đường giảng dạy (Mc 6,2). Ngài không yêu cầu bỏ ngày hưu lễ này, tuy nhiên đối với Ngài, không được câu nệ, vin vào luật lệ con người đặt ra để cấm cản những việc làm tốt đẹp và cấp thiết để phục vụ và giúp cho phẩm giá con người được thăng tiến; bởi vì Ngài cho biết: “Ngày sa-bát được tạo ra cho loài người chứ không phải loài người cho ngày sa-bát.”

Mời Bạn: Ở mọi thời và mọi nơi, bức tranh văn hóa xã hội luôn đan xen các mảng tối, sáng. Có những phong tục tập quán chứa đựng những giá trị tâm linh cao đẹp nhưng cũng không thiếu những thực hành phản cảm, mê tín, những hủ tục cần loại bỏ. Ki-tô hữu nhờ Lời Chúa phân định để tiếp cận chúng với thái độ vừa cởi mở vừa tỉnh thức, như lời khuyên của thánh Phao-lô: “Những gì là chính trực tinh tuyền, những gì đáng mến và đem lại danh thơm tiếng tốt, những gì là đức hạnh đáng khen, thì xin anh em hãy để ý” (Pl 4,8).

Sống Lời Chúa: Phân định bằng cách cầu nguyện với Lời Chúa và bàn hỏi để dùng những giá trị Tin Mừng phát huy những nét đẹp của nền văn hoá dân tộc.

Cầu nguyện: Lạy Chúa là “đường, là sự thật và là sự sống,” Chúa sai chúng con đi vào giữa thế gian, xin giúp chúng con biết dùng lời chân lý của Chúa để thánh hoá thế gian về với Chúa.

Read 4742 times