Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 13 Tháng 4 2021 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Phục Sinh

14/04/2021

THỨ TƯ TUẦN 2 PS
Ga 3,16-21

ƠN CỨU ĐỘ DÀNH CHO TÔI

“Thiên Chúa đã sai con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người mà được cứu độ.” (Ga 3,17)

Suy niệm: Từ “thế gian” dễ làm cho người ta có cảm tưởng mình bị mất hút trong đám cư dân hơn 7 tỷ rưỡi người trên thế giới ngày nay. Trong một tập thể đông đúc như thế, ơn cứu độ của Thiên Chúa như một món quà chung chung cho mọi người nhưng không riêng cho một ai. Mỗi cá nhân trở nên mờ nhạt như đồng xu trong túi nhà tỷ phú đô la! Nhưng như thế thì phải chăng bạn đã quên câu chuyện dụ ngôn Chúa kể về một người mục tử để 99 con chiên ở lại trên núi mà đi tìm chỉ một con chiên đi lạc? Thiên Chúa muốn cứu độ mọi người, nhưng mỗi một người đều được mời gọi “tin vào Con của Người để được sống muôn đời” (c.16). Nhớ rằng thánh Phao-lô đã viết: “Đức Ki-tô Giê-su đã đến thế gian để cứu những người tội lỗi, mà kẻ đầu tiên là tôi” (1Tm 1,15).

Mời Bạn: Có nhiều ki-tô hữu khi bị ‘bứng’ khỏi môi trường thân quen đó để sống giữa một ‘thế gian’ mà chỉ một mình mình là ki-tô hữu thì cảm thấy đức tin bị lung lay thậm chí mất hẳn. Bạn nhớ rằng chúng ta cùng nhau tuyên xưng cùng một đức tin nhưng mỗi người đều nói: “Tôi tin kính...”, mỗi người đều phải kết hiệp với Chúa cách thân tình và cá vị trong Đức Giê-su Ki-tô.

Sống Lời Chúa: Để có thể vững đức tin ‘trên đôi chân của mình’, ngoài những việc đạo đức chung trong cộng đoàn, bạn cần dành thời gian cầu nguyện và suy niệm Lời Chúa cách riêng tư và thân tình, một mình bạn với Chúa mà thôi.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết nhận ra Chúa thương con nhiều, để con có thể nỗ lực đổi mới cuộc đời, hầu xứng đáng với ơn cứu độ Chúa ban. 

Read 4669 times