Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 01 Tháng 3 2022 07:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Lễ Tro

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Lễ Tro

02/03/2022

THỨ TƯ LỄ TRO
Mt 6,1-6.16-18

CHÚA THẤU SUỐT MỌI SỰ

“Khi bố thí, đừng cho tay trái biết việc tay phải làm, để việc anh bố thí được kín đáo. Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh.” (Mt 6,3-4)

Suy niệm: Trong thời đại dịch Covid-19, không ít lần chúng ta chứng kiến cảnh tượng não lòng khi người thân của mình bị F0 phải đưa đi cách ly, để rồi sau đó trở về chỉ là nắm tro trong chiếc bình sành. Hình ảnh đó như được tái hiện qua nghi thức xức tro khởi đầu Mùa Chay này, nhắc chúng ta đừng quên thân phận mỏng giòn chóng qua của mình ở trần gian này. Tất cả mọi việc chúng ta làm dù có lừng lẫy, vĩ đại, dù có là những việc đạo đức như ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái… cũng chóng tan thành tro bụi nếu như chỉ làm “cốt để người ta thấy, cho người ta khen”. Bí quyết để những công việc tốt đẹp của chúng ta, có giá trị và tồn tại vững bền khi chúng ta làm chỉ để “Cha trên trời, Đấng thấu suốt nơi kín ẩn, thấy và thưởng công” thôi.

Mời Bạn: Chúa luôn mời gọi bạn sám hối, hoán cải để “nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5,48). Cũng những công việc bổn phận thường ngày ấy, nhưng giờ đây phải được thanh luyện khỏi tinh thần thế tục, đó là lòng háo danh, hám lợi, hưởng thụ ích kỷ, nhờ đó luôn sẵn sàng một tấm lòng thanh thoát hiến dâng tất cả để chỉ dành cho Chúa mà thôi.

Sống Lời Chúa: Chu toàn các việc bổn phận hằng ngày, việc thờ phượng, và phục vụ cách vui vẻ, mau mắn, dù có được nhận biết, khen ngợi hay không.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con kết hiệp với Chúa và khiêm tốn thực thi bác ái, để Mùa Chay thánh này con có những quyết tâm sám hối, biến đổi đời sống nên giống Chúa hơn. Amen.

Read 6861 times