Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 11 Tháng 3 2022 06:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Chay

12/03/2022

THỨ BẢY TUẦN 1 MC
Mt 5,43-48

YÊU KẺ THÙ

“Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.” (Mt 5,43)

Suy niệm: Luật Mô-sê dạy “yêu đồng loại và ghét kẻ thù” (x. Lv 19,18). Ý niệm “đồng loại” theo nghĩa chung thì khá mơ hồ, nhưng hiểu theo nghĩa hẹp nhằm nói đến các thành viên trong cùng cộng đồng giao ước, cùng quốc tịch, là con cháu thuộc dòng giống Do Thái. Vì vậy, với họ, thật vô lý và điên rồ nữa khi Chúa dạy phải yêu kẻ thù và khoan dung với kẻ ngược đãi mình. Tin Mừng Chúa Giê-su đòi hỏi các môn đệ yêu bằng một tình yêu mở rộng hơn và triệt để hơn: Không một ai nằm ngoài địa hạt tình yêu đó, bởi vì “anh em là con cái Chúa”, Đấng cho mặt trời soi sáng cho cả kẻ dữ lẫn người lành. Vì thế những người được mời gọi là con cái Chúa thì phải “nên hoàn thiện như Cha chúng ta trên trời là Đấng hoàn thiện”.

Mời Bạn: Hành xử theo kiểu “mắt đền mắt, răng đền răng” chắc chắn không còn thích hợp với căn tính người Ki-tô hữu. Hình ảnh Đức Ki-tô sẽ bị méo mó, xoá nhoà nơi những ai nuôi lòng hờn giận, ghét ghen, thù oán. Để thực hành mệnh lệnh “yêu kẻ thù”, các môn đệ Chúa phải luôn là người đi bước trước trong việc hoà giải, sẵn sàng tha thứ vô điều kiện và không giới hạn cho những người xúc phạm tới mình.

Sống Lời Chúa: Bước đầu chữa lành mối quan hệ bằng việc dành thời gian trong ngày, cầu nguyện cho người gây tổn thương, xúc phạm, phản bội bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin bừng cháy lửa tình yêu trong con, giúp con mở lòng để hiểu và tha thứ những ai làm tổn thương con. Nhờ thập giá Chúa, xin giúp con phá đổ bức tường của thù ghét, thúc đẩy con tạo dịp nảy nở đức ái với thân hữu cùng như kẻ thù. Amen.

Read 3985 times