Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 05 Tháng 5 2022 07:46

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 3 Mùa Phục Sinh

06/05/2022

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 3 PS
Ga 6,52-59

LƯƠNG THỰC TRƯỜNG SINH

Đức Giê-su nói với người Do Thái: “Nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời.(Ga 6,53-54a)

Suy niệm: Được trường sinh bất tử là mong ước ngàn đời của con người. Đó cũng là điều Thiên Chúa mong muốn cho chúng ta khi sai Con Một Ngài là Đức Giê-su đến cứu độ thế gian, để Người Con ấy lấy chính Thịt và Máu mình làm “lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh”. Của ăn vật chất thì nuôi sống thể xác để con người sống khỏe, sống mạnh. Lương thực Thiên Chúa tặng ban thì nuôi dưỡng linh hồn để dẫn đưa con người đến sự sống đời đời. Chúng ta đón nhận thần lương này cách kính cẩn để yêu mến, thờ lạy và rước lấy lương thực vừa nuôi sống đức tin, vừa là “của ăn đàng” dẫn đưa chúng ta về quê trời.

Mời Bạn: Chúa yêu chúng ta và đã trở thành lương thực để nuôi dưỡng đời sống đức tin của mình. Không chỉ có thế, nếu chúng ta thường xuyên rước Chúa, kết hợp với Ngài ngay ở đời này, thì khi đi hết cuộc đời lữ hành này, chắc chắn chúng ta cũng được ‘ở cùng’ Ngài trong cuộc sống đời sau. Chúng ta cảm tạ Chúa và biết đón nhận với lòng thành tâm, sốt mến để cuộc sống mỗi người chúng ta được luôn có Chúa ở cùng.

Sống Lời Chúa: Đáp lại tình yêu vô biên của Chúa, bạn siêng năng tham dự thánh lễ để có thể lãnh nhận Thánh Thể, và thường xuyên viếng Chúa nơi nhà Tạm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể, xin cho chúng con biết một lòng sùng kính, mến yêu bí tích kỳ diệu này, để luôn được nghiệm thấy ơn Chúa cứu độ chúng con. Amen.

Read 4241 times