Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 08 Tháng 2 2019 07:57

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 4 Mùa Thường Niên


09/02/2019

THỨ BẢY TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN
Mc 6,30-34

NHỊP NGHỈ CỦA SỨ VỤ TÔNG ĐỒ

Người bảo các ông: “Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút.” (Mc 6,31)

Suy niệm: Sau khi được sai đi đến “các làng mạc loan báo Tin Mừng” (Lc 9,6), các tông đồ trở về bên Chúa Giê-su và kể lại “mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy”. Trên bước đường sứ vụ, có những thành công cũng có những thất bại. Đã thế, các ông còn phải đối diện với đám đông tuốn đến khiến “các ông cũng chẳng có thời giờ ăn uống nữa”. Thế nên Chúa muốn các ông đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi tĩnh tâm nhìn lại chính mình. Dù vậy, tấm mục tử không ngơi nghỉ của Đức Ki-tô như truyền lửa cho các tông đồ: Đứng trước nhu cầu cấp bách của dân chúng, Thầy Giê-su lại chạnh lòng thương, quên sự mệt nhọc của mình, và “Người dạy dỗ họ nhiều điều”.

Mời Bạn: “Chính anh em hãy cho họ ăn đi!” Chúa mời gọi bạn cộng tác vào công trình cứu độ của Ngài. Nhưng Ngài cũng nhắc bạn “ra nơi thanh vắng để nghỉ ngơi một chút.” Đó là hai nhịp đập của trái tim tông đồ, mà muốn giữ cho quân bình, bạn cần được tiếp thêm năng lượng là tấm lòng thương xót của Đức Ki-tô. Bạn có mải mê hoạt động đến nỗi kiệt quệ vì thiếu mất lòng thương xót đó không? Bạn nhớ rằng năng lượng tông đồ được hồi phục sau những hoạt động mệt mỏi là nhờ những giờ phút bạn “lánh riêng ra nơi thanh vắng” để nghỉ ngơi với Chúa.

Sống Lời Chúa: Cho dù có bận rộn công việc đến đâu, bạn vẫn luôn dành thời gian để cầu nguyện mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, tình yêu Chúa thôi thúc con đến với người khác dù con mệt mỏi và bận rộn. Xin cho con sẵn sàng lên đường chia sẻ tình thương và những ân ban của Chúa cho họ. Amen.

Read 7406 times