Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 06 Tháng 7 2020 06:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 4 Mùa Thường Niên
07/07/2020
THỨ BA TUẦN 14 TN
Mt 9,32-38
LĂNG KÍNH
Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: “Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!” Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.” (Mt 9,33-34)
Suy niệm: Đứng trước một sự việc người ta thường có nhiều cách nhìn khác nhau, tùy theo kiến thức, kinh nghiệm hay nghề nghiệp của mình mà đưa ra nhận định mà lắm khi rất trái ngược nhau. Hôm nay Chúa Giê-su chữa người câm bị quỷ ám cũng đối mặt với tình huống đó. Ngài vì động lòng thương mà trừ quỷ; việc cứu chữa thành công nhãn tiền ngay trước mặt “bá quan văn võ” khiến dân chúng kinh ngạc; nhưng người Pha-ri-sêu thì lại xuyên tạc: “Ông ấy dựa vào thế quỷ vương mà trừ quỷ.” Điều Chúa Giê-su muốn tỏ ra cho dân Do Thái là quyền năng và lòng thương xót của Chúa và để họ nhận biết Ngài là Đấng Cứu Độ; thế nhưng dân chúng thì bày tỏ sự ngạc nhiên –đây mới chỉ là khởi điểm của niềm tin– còn người Pha-ri-sêu thì nhìn qua lăng kính của lòng ghen tỵ để chối bỏ sứ điệp của Ngài.
Mời Bạn: Thử tưởng tượng rằng hôm Đức Giê-su chữa người câm bị quỷ ám đó, bạn cũng có mặt. Bạn là ai trong đám đông ấy? Người dân hay Pha-ri-sêu? Bạn đã mang cặp kính định kiến nào khiến bạn nhận xét sai lệch về con người của mình cũng như người khác, về những sự việc xảy ra chung quanh bạn?
Sống Lời Chúa: Tôi quyết suy niệm Lời Chúa mỗi ngày để có thể nhìn người khác và sự việc chung quanh tôi bằng cái nhìn của Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, đã nhiêu lần con để cho định kiến và cảm tính lấn lướt khiến con không nhận ra được ý Chúa nơi anh chị em con. Xin cho con luôn biết Lời Chúa làm ngọn đèn soi cho con bước, làm kim chỉ nam cuộc sống của con. Amen.
Read 6600 times