Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 27 Tháng 11 2021 06:39

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Vọng

28/11/2021

CHÚA NHẬT TUẦN I MV
Lc 21,25-28.34-36

NGÀY CON NGƯỜI ĐẾN

“Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc.” (Lc 21,28)

Suy niệm: Phụng vụ mời gọi người Ki-tô hữu khởi đầu Mùa Vọng bằng tâm tình chuẩn bị mừng Chúa trong Lễ Giáng sinh, và xa hơn, chờ đợi cuộc trở lại quang lâm của Con Người. Chúa Ki-tô sẽ trở lại trong uy nghi vinh hiển của một vị vua trong ngày cánh chung của vũ trụ. Với người Ki-tô hữu, ngày ấy sẽ là ngày vui mừng, vì ta được diện đối diện với Chúa của mình, ngày ta mong chờ đã đến, ngày Nước Thiên Chúa được thành toàn sau bao khó khăn, chống đối, gian khổ. Tư thế của ta khi chờ đợi ngày quang lâm ấy không phải là khoanh tay ngóng chờ, nhưng là “đứng thẳng và ngẩng đầu,”  “tỉnh thức và cầu nguyện,” không để lòng mình nặng trĩu vì bao thú vui, hưởng thụ của cuộc sống.

Mời bạn: Cuộc sống trần thế luôn lôi cuốn con người “chè chén say sưa, lo lắng sự đời” hay tìm sự an nhàn, hưởng thụ. Lời Chúa mời gọi bạn hãy luôn tỉnh thức, cầu xin ơn sức mạnh, để những khó khăn, thử thách, cám dỗ không làm bạn chùn bước, xao lãng trí lòng, cũng không ngăn cản bạn sống niềm vui đợi trông Chúa Ki-tô, Đấng Xót thương và mang lại sự sống mới.

Chia sẻ: Bạn, gia đình, cộng đoàn của bạn đã sống, trải qua cơn đại dịch Covid-19 với tâm thế nào?

Sống Lời Chúa: Mùa Vọng năm nay, tôi quyết tâm bỏ một tật xấu hay một thú vui, và dành thời gian gặp gỡ Chúa qua Thánh lễ, việc cầu nguyện, bác ái.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con luôn chạy theo những đam mê, thú vui trần thế, và dần dần xa Chúa, xa Giáo hội mà chẳng hay. Xin giúp con quay trở về và sống tâm thế của người môn đệ. Amen.

Read 4916 times