Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 05 Tháng 7 2024 06:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 13 Mùa Thường Niên

06/07/2024

THỨ BẢY ĐẦU THÁNG TUẦN 14 TN
TH. MA-RI-A GÔ-RÉT-TI, TRINH NỮ, TỬ ĐẠO
MT 9,14-17

RƯỢU MỚI, BẦU DA MỚI

“Chẳng ai lấy vải mới mà vá áo cũ, … Người ta cũng không đổ rượu mới vào bầu da cũ, ... Nhưng rượu mới thì đổ vào bầu mới.” (Mt 9,16-17)

Suy niệm: Nhân dịp trả lời chất vấn tại sao các môn đệ của Chúa không ăn chay, Ngài cho biết điều đó nói lên tính cách mới mẻ của Tin Mừng mà Ngài rao giảng. Đối với môn đệ của Đức Giê-su, ăn chay, không phải là vì chạy theo xu thế, hay chỉ để không bị chỉ trích là lập dị, không giống ai; trái lại, ăn chay, và  kể cả mọi hành vi khác của cuộc sống, đều phải được làm vì lòng yêu mến Chúa và chỉ để được Chúa ân thưởng mà thôi (x. Mt 6,16-18). Nói rộng ra, Chúa ban cho chúng ta giới răn mới là luật yêu thương; luật ấy cần có một “bầu da mới”, đó là Hội Thánh của Tân Ước, và một cung cách sống đạo mới, không bị nứt gãy, vỡ vụn bởi thứ “rượu mới” này.

Mời Bạn: Sự đổi mới Chúa mời gọi không chỉ là một số thay đổi về hình thức bên ngoài mà phải là hoán cải tận gốc rễ từ bên trong và bao trùm mọi hành vi của cuộc sống. Chất “rượu mới” của Tin Mừng đó chính là Tám Mối Phúc Thật, qua đó chúng ta được mời gọi “lội ngược dòng” với những thói thường của thế gian này, là thế lực “vốn thúc đẩy chúng ta đi theo con đường khác”; trái lại, chúng ta “hãy để cho lời Chúa đánh động, thách đố, thôi thúc biến đổi chúng ta thực sự trong cách sống của mình” (ĐTC Phanxicô, Tông huấn Hãy Vui Mừng Hoan Hỉ, số 65-66).

Sống Lời Chúa: Chọn hành động theo tinh thần của một trong Tám Mối Phúc mà bạn thấy thích hợp với mình nhất.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con từ bỏ con người cũ và ban cho chúng con một trái tim mới để chúng con sống theo Tin Mừng của Chúa, là “rượu mới” của Nước Trời. 

Read 348 times