Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 21 Tháng 1 2020 06:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 2 Mùa Thường Niên
22/01/2020
THỨ TƯ TUẦN 2 TN
Th. Vinh-sơn, phó tế, tử đạo
Mc 3,1-6
TÍCH CỰC LÀM ĐIỀU LÀNH
“Ngày sa-bát, được phép làm điều lành hay điều dữ, cứu mạng người hay giết đi?” (Mc 3,4)
Suy niệm: Những va quẹt nhẹ trên đường phố, những xích mích nhỏ trong đời thường, những cãi cọ thách đố nhau trên mạng xã hội dễ dàng dẫn đến những cuộc ẩu đả thậm chí những vụ án mạng nghiêm trọng. Tình trạng bạo lực gia tăng đáng ngại trong gia đình và cả ở học đường, nơi những học sinh mặt còn búng ra sữa. Câu ca dao quen thuộc: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương, người trong một nước phải thương nhau cùng” đã từng là chuẩn mực luân lý không cần bàn cãi, giá trị nhân văn ngàn đời của dân tộc, giờ đây không còn mang tính đương nhiên, mà còn bị xói mòn, thách thức, và loại bỏ. Chúa Giê-su đã “buồn rầu và giận dữ” trước sự chai đá của những người Pha-ri-sêu và kinh sư. Bởi vì trước lời chất vấn của Chúa: “Ngày sa-bát cứu người hay giết người?” câu trả lời tưởng chừng như rất hiển nhiên; thế mà họ đã lặng thinh, không dám trả lời. Một cách gián tiếp họ đã phủ nhận mệnh lệnh tuyệt đối ấy của lương tâm chỉ vì tự ái và những tham vọng của họ.
Mời Bạn: Bạn hãy sống thật với lương tâm là tiếng Chúa nói trong tâm hồn mình dù có phải đi ngược với thói đời, dù có phải chịu thiệt thòi quyền lợi trong xã hội.
Sống Lời Chúa: Luôn tuân theo mệnh lệnh của lương tâm, đó là tích cực làm điều lành, xa tránh điều dữ, và nhất là tìm kiếm và thi hành thánh ý Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho con một lương tâm ngay chính để con biết phân định ý Chúa. Xin ban cho con Lời Chúa là ánh sáng soi dẫn bước chân con. Xin ban cho con ơn dũng cảm để con mạnh dạn thực thi Lời Chúa dẫu con phải chịu khổ đau, thiệt thòi. Amen.
Read 6668 times