Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 29 Tháng 6 2019 10:58

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên
30/06/2019
CHÚA NHẬT TUẦN 13 TN – C
Lc 9,51-62
LOAN BÁO TÌNH YÊU THƯƠNG
“Còn anh, hãy đi loan báo triều đại Thiên Chúa.” (Lc 9,60)
Suy niệm: “Hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa!” Đó là lệnh truyền, nhưng làm thế nào để loan báo Triều Đại Thiên Chúa trong thế giới hôm nay? Làm thế nào để thuyết phục nhân loại thời nay rằng thực tại được tuyên xưng trong niềm tin của chúng ta là có thật? Thiên Chúa dường như ở xa khuất, còn chúng ta, những con người sống với nhau, mặt chạm mặt hằng ngày, ít nhất có một việc chúng ta có thể làm ngay, đó là yêu thương nhau, tha thứ cho nhau như Chúa yêu thương, tha thứ cho chúng ta; là đối xử với nhau có tình có nghĩa, nhẫn nại và bao dung. Sống như thế là chúng ta đã rao giảng cho thế giới biết rằng Thiên Chúa là tình yêu và chân lý rồi đó. Sống yêu thương, chúng ta cho thấy rằng gương sáng duy nhất đủ sức thuyết phục người khác kính thờ Thiên Chúa chính là thực thi bác ái huynh đệ.
Mời Bạn: Nói như thế thì thật là dễ, nhưng thực hành được như thế mới là giá trị đích thực. Mời bạn bắt mạch cuộc sống mình xem mình đã thực sự sống bác ái huynh đệ hay chưa. Một trong những triệu chứng đó là: khi có ai đó làm phiền lòng bạn, gây thiệt hại cho bạn, làm bạn tổn thương danh dự, bạn có tiếp tục vui vẻ, yêu thương đối với người ấy không?
Chia sẻ cảm nhận của bạn khi bạn làm hoà hay đối xử tử tế với một người đang có ác cảm với bạn? Bạn có thấy ơn Chúa đang hoạt động trong bạn không?
Sống Lời Chúa: Làm một việc phục vụ với ý hướng loan báo Tin Mừng Đức Ki-tô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con sức mạnh của tình yêu Chúa, để con luôn có một con tim trong sáng, một thái độ chân thành đối với mọi người.
Read 7674 times