Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 6 2020 06:33

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 9 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 9 Mùa Thường Niên
04/06/2020
THỨ NĂM TUẦN 9 TN
Mc 12,28b-34
GIỚI RĂN ĐỆ NHẤTĐức Giê-su nói:
“Điều răn đứng đầu là: Nghe đây hỡi Ít-ra-en, Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, là Đức Chúa duy nhất. Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi.” (Mc 12,28-30)
Suy niệm: Cha Voilleaume nói: “Cả khi ta tận tuỵ đến kiệt sức, điều ấy cũng chẳng ích lợi gì nếu tình yêu Đức Giê-su không có nơi ta.” Điều này cho thấy, không thể nào lấy việc ăn ngay ở lành, từ thiện, công bằng xã hội để thay thế cho bổn phận kính mến Chúa. Kính mến Chúa là giới răn đệ nhất, là giới răn không thể được đo lường nơi một số công việc. Giới răn này đòi hỏi dâng hiến tâm hồn, toàn thể con người mình cho Đấng mình yêu. Người ta có thể cho tất cả những gì mình có hơn là dâng hiến bản thân mình. Nơi giới răn này, Thiên Chúa muốn chúng ta dâng nốt điều chúng ta còn ngại ngùng không muốn, đó là dâng trọn trái tim cho Chúa cách vĩnh viễn, không so đo. Phải có một lòng thương yêu nồng nhiệt và sâu rộng mới có hành động đáp trả này.
Mời Bạn: Lòng yêu mến Chúa trên hết mọi sự chẳng để bạn yên bao giờ. Một sáng kiến yêu thương này vừa xong, một sáng kiến yêu thương khác đã nảy sinh thôi thúc bạn. Bạn có cảm nghiệm được điều này không?
Chia sẻ: Khi xét mình, bạn có xét đến nồng độ mến Chúa trong công việc của bạn, trong ngày sống của bạn không?
Sống Lời Chúa: Với lòng kính mến Chúa, bạn hãy chọn quyết chiến với một tội lỗi mà bạn thường chào thua.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con được nhớ đến Chúa, hiểu biết Chúa, yêu mến Chúa. Xin gia tăng trong con ba ước vọng đó cho tới khi nào tâm hồn con được Chúa hoán cải. (Thánh Augustin)
Read 5971 times