Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 20 Tháng 2 2019 06:26

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 6 Mùa Thường Niên


21/02/2019

THỨ NĂM TUẦN 6 THƯỜNG NIÊN
Th. Phê-rô Đa-mi-a-nô, giám mục, tiến sĩ HT
Mc 8,27-33

ĐỒNG SÀNG DỊ MỘNG

“Tư tưởng của anh không phải là tư tưởng của Thiên Chúa, mà là của loài người.” (Mc 8,33)

Suy niệm: Thân phận con người gắn liền với các đau khổ như sinh, bệnh, lão, tử. Trong hành trình làm người, không thể không có đau khổ. Thế nhưng, với Phê-rô, Đấng Ki-tô, Vị Cứu Thế của nhân loại, mà cũng phải chịu đau khổ nhiều, bị giới lãnh đạo Do thái loại bỏ, thậm chí bị giết chết, lại là điều không bao giờ có thể chấp nhận được. Ông muốn Thầy mình đi con đường khác, con đường vinh quang theo kiểu thế gian. Ông thương Thầy, nhưng theo cách riêng của ông, chứ không phải theo cách Chúa Cha muốn Thầy thực hiện. Không lạ gì Thầy gọi ông là Xa-tan, kẻ cám dỗ. Chúa nhắc cho ông: Vị trí của ông là đi đằng sau Thầy như một môn đệ, chứ không phải là người cản lối Thầy.

Mời Bạn: Một khi tuyên xưng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô, người được Thánh Thần xức dầu, được sai đi loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa, bạn cũng phải tin Ngài “chịu đau khổ nhiều… bị giết chết và sau ba ngày sẽ sống lại.” Như thế, bạn mới thực sự “đồng sàng đồng mộng” với Ngài, thực sự là môn đệ Ngài. Bạn có đón nhận đau khổ như một phần cuộc đời Ki-tô hữu không?

Sống Lời Chúa: Ta không thể tuyên xưng điều mình chưa tin hay không xác tín. Là môn đệ của Chúa Giê-su, tôi xác tín Ngài đã đi con đường đau khổ thập giá để cứu độ tôi. Tôi nỗ lực đáp lại bằng những cố gắng hy sinh sống cho Chúa và cho tha nhân mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã đón nhận cuộc Khổ nạn để cứu độ con. Xin giúp con sống tinh thần “xin vâng,” bằng cách chấp nhận điều Chúa muốn thực hiện nơi con, và muốn con thực hiện cho anh chị em mình. Amen.

Read 7457 times