Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 16 Tháng 9 2019 06:16

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 24 Mùa Thường Niên
17/09/2019
THỨ BA TUẦN 24 TN
Th. Rô-be-tô Ben-la-mi-nô, giám mục, tiến sĩ HT              
Lc 7,11-17
NGƯỜI MẸ GOÁ MẤT CON
Khi Đức Giê-su đến gần cửa thành, thì kìa người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá… Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: “Bà đừng khóc nữa.” (Lc 7,12-13)
Suy niệm: Ai mà không xúc động trước cảnh tượng thương tâm: người mẹ goá mất đi đứa con một. Chúa Giê-su “chạnh lòng thương” người goá phụ làng Na-in vì Ngài cũng có một trái tim nhân loại nhạy cảm; mà hơn nữa, đám tang này còn là một lời tiên báo một ngày kia, người mẹ goá là Đức Ma-ri-a cũng khóc thương Người Con Một là chính Ngài. Và như thế, cử chỉ Ngài “sờ vào quan tài” và truyền cho chàng trai “chỗi dậy” cũng mang đậm tính cách ngôn sứ: một dấu chỉ tiên báo chính Ngài cũng sẽ chỗi dậy như thế. Phải chăng chúng ta cũng có thể nói về Đức Ma-ri-a rằng: trước nỗi đau của người mẹ goá đứng dưới chân thập giá, Thiên Chúa cũng “chạnh lòng thương”, nên đã cho Người Con Một được chỗi dậy.
Mời Bạn: Bắt chước Chúa Giê-su biết cảm thông, biết cùng đau với nỗi đau của biết bao người Mẹ ngày nay đang mất con vì những cái chết quái ác: cái chết do tội lỗi. Chính sự cảm thông đó sẽ khiến Chúa chạnh thương và ban ơn cứu độ.
Chia sẻ: Kiểm điểm xem mình có thiếu sự cảm thông với chính những thân trong gia đình mình không.
Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho những người đang đau khổ vì sự sa sút, tội lỗi của những người thân của họ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Cha giàu lòng thương xót, xin ban cho con tấm lòng biết cảm thông với anh em, và xin cho con biết sẵn sàng làm một cái gì đó tốt đẹp để làm dịu nỗi đau khổ của anh em.
Read 8110 times